Đăng bởi

5 loại đặc sản Vũng Tàu mang về làm quà lý tưởng cho người thân, bạn bè

Có phải bạn đang đặt câu hỏi đi du lịch Vũng Tàu mua gì làm quà? Và bạn muốn tìm mua loại đặc sản Vũng Tàu nổi tiếng, hương vị thơm ngon? Đồng thời quà tặng cũng phải có ý nghĩa và độc đáo. Cùng theo chân Sakos điểm qua 5 loại đặc sản tại Vũng Tàu nhất định phải mua!

Khi nhắc đến chủ đề đặc sản tại Bà Rịa – Vũng Tàu (xin gọi tắt là đặc sản Vũng Tàu) chúng ta thường hay liên tưởng đến hình ảnh đi du lịch và thưởng thức các món ăn tại quán. Đó có thể là bánh khọt, lẩu cá đuối, gỏi cá mai, bánh canh Long Hương, bánh hỏi An Nhứt, hàu sữa, gà nướng Xuyên Mộc…

Kể ra thì còn nhiều nữa, quả thật là Bà Rịa – Vũng Tàu có rất nhiều món ăn ngon và văn hóa ở vùng đất này cũng rất đậm đà bản sắc. Sau đây là top 10 các món đặc sản Vũng Tàu làm quà lý tưởng:

1. Bánh bông lan trứng muối

Bánh bông lan trứng muối được rất nhiều người ưa chuộng và mua về làm quà khi đặt chân đến TP. Vũng Tàu. Vị thơm ngon và béo ngậy từ lớp bột bánh hòa quyện vào cùng vị mằn mặn, đậm đà với trứng muối bên trong tan dần trong miệng là điểm cộng ấn tượng khiến loại bánh nơi đây có một sức hút kì lạ với du khách. Không chỉ có hương vị thơm ngon mà bánh bông lan trứng muối còn được đóng gói nhỏ gọn, xinh xắn cùng với mức giá vừa phải với túi tiền nên rất nhiều du khách đặc biệt là các bạn trẻ hay lựa chọn để mang về làm quà cho người thân, bạn bè.

Những nét đặc trưng của Hội An khiến du khách thương nhớ

2. Chả cá Vũng Tàu

Chả cá Vũng Tàu hội tụ nhiều loại với nhiều khẩu vị khác nhau vì đây là vùng đất được dân di cư từ nhiều vùng miền khác nhau đến cùng chung sống trong vài trăm năm nay, khi đến đây họ cũng mang theo đặc trưng của quê hương mình đến. Ví dụ như ở TP. Vũng Tàu thì chả cá mang nhiều hương vị miền bắc, khu vực Phước Hải, Bình Châu thì chả cá thường được dân gốc Hà Tĩnh, Quảng Trị làm.

5 loại đặc sản Vũng Tàu mang về làm quà lý tưởng cho người thân, bạn bè

Nhắc đến đặc sản chả cá Vũng Tàu không thể bỏ sót chả cá Phước Hải và chả cá Phước Tỉnh. Đặc trưng của vùng biển Phước Tỉnh là phần lớn dân số là người xứ Quảng (chiếm 70%), món chả cá nổi tiếng ở đây cũng có hương vị gần giống với chả cá làm ở khu vực Quảng Nam, Quảng Ngãi nhưng không quá dai, có vị bùi và ngọt nhẹ cho phù hợp với ẩm thực ở khu vực miền Nam.

3. Nem chua Xuyên Mộc

Có dịp đi du lịch Hồ Tràm, Xuyên Mộc vào những ngày hè gió mát nhè nhẹ, mang theo hương vị của biển thì mình đã có cơ hội được thưởng thức món nem của xứ này gọi là nem chua Xuyên Mộc, xưa giờ mình đã ăn khá nhiều nem như nem chua xứ nẫu Bình Định, nem Thanh Hóa, nem Lai Vung nhưng nem Xuyên Mộc vẫn có đặc trưng rất riêng.

Mình vẫn nhớ cái hương vị lần đầu tiên được thưởng thức, không quá chua, đậm mùi, vị mặn và the của tỏi như nem Bình Định, không nhạt nhạt vị đặc trưng miền bắc của nem Thanh Hóa, cũng không quá ngọt và mềm như nem Lai Vung mà nem Xuyên Mộc có vị chua vừa phải, mùi thơm nhẹ, ngọt thanh, độ dai vừa phải và màu sắc hồng hào, bạn có thể cảm nhận vị ngọt của thịt hòa quyện vào nhau của sản phẩm này qua sự chế biến tĩ mĩ của người sản xuất.

5 loại đặc sản Vũng Tàu mang về làm quà lý tưởng cho người thân, bạn bè

Nhiều bạn thắc mắc vì sao gọi là nem Xuyên Mộc. Xuyên Mộc là một huyện trực thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, chắc không nhiều người biết huyện này nhưng huyện này có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng như biển Hồ Tràm, Suối Nước Nóng Bình Châu và món nem cũng là một món ăn ngon có tiếng tại đây.

Có thể bạn chưa biết, huyện này là một trong những địa điểm chăn nuôi heo hàng đầu của miền nam, có nhiều cơ sở/công ty chăn nuôi ở đây. Chắc có lẻ nguồn nguyên liệu đầu vào chất lượng tốt đã góp phần giúp tạo ra một loại nem thơm ngon.

Khó mà so sánh được nem nào ngon hơn nem nào, nó tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi người, nếu nem Thanh Hóa đặc trưng cho miền Bắc, nem Bình Định đại diện cho miền Trung, nem Lai Vung là bà hoàng ở miền Tây thì nem Xuyên Mộc rất xứng đáng để được chọn làm “đại biểu” cho miền Đông Nam Bộ. Có thể nói nem Xuyên Mộc là đứa con lai của nem Bình Định và nem Lai Vung, nó mang những điểm tốt của ba mẹ nó và có cá tính riêng. Loại đặc sản Vũng Tàu ngon như vậy có thuyết phục được bạn mang về làm quà cho gia đình, bạn bè, đối tác không? Các bạn có dịp thì nên ghé dùng thử cho biết hoặc có thể đặt hàng qua trang này của mình.

4. Mứt hạt bàng Côn Đảo

Mứt hạt bàng là đặc sản của huyện Côn Đảo, Bà Rịa Vũng Tàu, cây bàng là hình ảnh quen thuộc của hòn đảo này và với lượng hạt phong phú như thế thì người dân đã tận dụng để tạo nên đặc sản cho vùng đất mình.

5 loại đặc sản Vũng Tàu mang về làm quà lý tưởng cho người thân, bạn bè

Mứt được làm từ nguyên liệu là hạt bàng với phương pháp rang, có hai loại mứt hạt bàng là mứt hạt bàng vị ngọt và vị mặn. Gọi là mứt nhưng thật sự đó là hạt bàng rang với muối hoặc nhào với đường gừng.

Hạt bàng ở Côn Đảo có độ săn chắc và đầy thịt hơn hẳn. Khi nhai, ngoài cái giòn giòn, bùi bùi thì đọng lại vị giác của bạn sẽ là chút béo thơm dễ chịu. Lớp vỏ óng ánh mang đến cái ngòn ngọt cay the tinh tế khi ngào đường hay mằn mặn kích thích của kiểu rang muối. Chỉ cần một lần nhâm nhi, bạn sẽ trót mê mẩn mà không thể ngừng miệng

5. Hạt điều rang muối

Hạt điều là một loại hạt rất bổ dưỡng mà còn không bị hóa chất. Không hề có thuốc kích thích tăng trưởng như các loại hạt khác, cây điều một năm chỉ cho quả một lần vào mùa hè, hạt ở tít trên cành cao nên không ai phun thuốc tới. Không những thế, vỏ cứng của hạt rất dày, nên đảm bảo hạt khi chưa bóc tách có thể để rất lâu mà không cần chất bảo quản.

5 loại đặc sản Vũng Tàu mang về làm quà lý tưởng cho người thân, bạn bè

Khi đã xác định muahạt điều rang muối làm quà thì các bạn nên chọn loại 1 để đảm bảo chất lượng chứ không nên ham giá rẻ vì đó là hàng kém chất lượng, có những hạt bị mốc , nhiễm dầu rang lên có thể làm mất mùi nhưng ăn vào bị khé cổ và sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ.