Đăng bởi

Tuyên truyền về ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Tuyên truyền về ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Nếu như ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là ngày của phụ nữ trên toàn thế giới thì ngày 20/10 là dịp kỷ niệm và tôn vinh dành riêng cho phụ nữ Việt Nam ở trong và ngoài nước. Hãy cùng Sakos tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa cũng như một số món quà ý nghĩa tặng phái nữ nhé!

1. Nguồn gốc ngày 20/10

  • Ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập.
  • Để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20/10 hàng năm làm ngày truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Đây cũng là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là “Ngày Phụ nữ Việt Nam”.
  • Năm 2024, ngày 20/10 kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Tuyên truyền về ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

2. Ý nghĩa ngày 20/10

  • Trong suốt chiều dài lịch sử nước ta, người phụ nữ Việt Nam đã và đang khẳng định được vị thế quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng, phát triển đất nước.
  • Ngày 20/10 được chọn là Ngày Phụ nữ Việt Nam cho thấy sự coi trọng của Đảng và toàn xã hội với vai trò, đóng góp quan trọng của người phụ nữ Việt Nam.
  • Ngày 20/10 còn là dấu mốc quan trọng để xác nhận quyền bình đẳng của phụ nữ trong việc bỏ phiếu và tham gia các hoạt động chính trị, xã hội. 
  • Phụ nữ Việt Nam, dù trong thời chiến hay thời bình, vẫn là những người yêu nước, có trí tuệ, sức khoẻ, năng lượng sáng tạo và duyên dáng.
  • Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 hàng năm là ngày đất nước, xã hội ghi nhận và vinh danh những đóng góp to lớn của phụ nữ Việt Nam.
  • Dịp lễ 20/10 cũng là cơ hội cho nam giới thể hiện tình cảm, gửi gắm yêu thương qua những món quà ý nghĩa dành cho mẹ, vợ, con gái…

Tuyên truyền về ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

3. Sôi nổi các hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Bà Nguyễn Thị Kim Dung – Trưởng Ban Tuyên giáo, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam cho biết: Nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập (20/10/1930 – 20/10/2024) và Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, trong tháng 10, Hội LHPN Việt Nam triển khai nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Trong đó, triển khai các hoạt động biểu dương, tôn vinh phụ nữ sự cống hiến, tài năng, sức sáng tạo của những tập thể, cá nhân phụ nữ xuất sắc trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Nổi bật là, sẽ tổ chức Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2024, dự kiến diễn ra vào sáng 12/10, tại Hà Nội, trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm nay dự kiến được trao cho 4 tập thể và 11 cá nhân xuất sắc trên các lĩnh vực: Giáo dục, y tế, văn hóa, lực lượng vũ trang, Đảng – đoàn thể, tổ chức xã hội nghề nghiệp, doanh nghiệp, công nhân…

Tuyên truyền về ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Tổ chức chuỗi sự kiện Chung kết toàn quốc Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 10 – 12/10, tại Hà Nội, là dịp tôn vinh đánh giá, xếp hạng các Dự án khởi nghiệp đạt giải và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp sâu rộng trong cả nước, giúp có thêm nhiều phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo, chung tay phát triển kinh tế – xã hội đất nước theo hướng sản xuất xanh, sản xuất sạch, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu…

Năm 2024 là năm đầu tiên, Hội LHPN Việt Nam tổ chức trao giải thưởng Nguyễn Thị Định. Giải thưởng Nguyễn Thị Định là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam dành tặng cán bộ Hội LHPN các cấp có thành tích đặc biệt xuất sắc, xét tặng 2 lần trong 1 nhiệm kỳ. Lễ trao giải thưởng Nguyễn Thị Định lần thứ Nhất năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 08/10/2024, tại Hà Nội.

Tuyên truyền về ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động thiết thực khác sẽ được các cấp hội tổ chức trong tháng 10 như: Sự kiện truyền thông “Phụ nữ làm chủ cuộc đời”; Chiến dịch truyền thông vận động thúc đẩy bình đẳng giới với chủ đề “Thanh niên DTTS tiên phong thay đổi định kiến giới và khát vọng phát triển”; Hội thảo khoa học quốc gia “Công tác phụ nữ và hoạt động Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam nhiệm kỳ 2022 – 2027: Cơ hội và thách thức”; Lễ trao giải thưởng Cuộc thi sáng tác ca khúc ca ngợi Phụ nữ/Người mẹ Việt Nam…

4. Top 10 món quà ý nghĩa, độc đáo nhất

4.1. Túi xách 

Phụ nữ rất thích đi mua sắm và đi dạo, khi bạn tặng nàng chiếc túi xách xinh xắn làm quà tặng nhân ngày 20-10, họ sẽ vô cùng thích thú. Nếu bạn là người hay quan sát bạn sẽ thấy túi xách là vật bất ly thân của các cô gái mỗi khi ra ngoài. Mua túi xách chắc chắn sẽ là món quà tặng ý nghĩa nhất. Túi xách, đồng hồ hay dây chuyền cũng có thể là quà tặng không tồi dành cho mẹ nhân ngày 20/10 này.

 

Tuyên truyền về ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

4.2. Quà handmade

Bạn khéo tay, có sự sáng tạo và muốn đem đến bất ngờ trong ngày 20/10? Những vật dụng handmade tiện ích sẽ là những món quà 20/10 ý nghĩa mà phụ nữ yêu thích. Xu hướng quà tặng được phái đẹp yêu thích hiện nay là những món quà handmade vừa độc vừa lạ lại ý nghĩa. Đếm ngược đến 20/10 là chúng mình còn ít ngày nữa thôi. Các bạn đã chọn lựa được món quà gì để gây bất ngờ cho người thân yêu của mình chưa? Với ý nghĩ một hành động nhỏ hơn cả triệu lời yêu thương các cánh mày râu đã tìm đến quà tặng handmade. Như một món quà ý nghĩa cho người phụ nữ mà bạn thương yêu nhất. Giá trị vật chất tuy không cao nhưng tình cảm mà bạn gửi gắm là vô giá.

Tuyên truyền về ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

4.3. Trang sức

Nếu hoa hồng được cho là thiên sứ của tình yêu thì trang sức bạc lại là hiện thân của tình yêu vĩnh cửu. Tất cả phụ nữ đều yêu thích thời trang. Với trang sức phụ kiện cũng vậy, đa số những món này với phụ nữ là không bao giờ đủ. Ngày 20/10 đang đến gần, cùng tôn vinh và dành cho người phụ nữ của bạn. Hãy dành cho họ những món quà 20/10 ý nghĩa lấp lánh với muôn vàn thông điệp yêu thương nhé.

Tuyên truyền về ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

4.4. Nước hoa 

Những chai nước hoa được đặt trong hộp quà sang trọng, tinh tế là một trong những gợi ý quà tặng thú vị cho người phụ nữ bạn yêu thương. Nước hoa là một trong những món quà 20/10 ý nghĩa, nhiều chị em yêu thích. Một lọ nước hoa đúng với “gu” của người ấy sẽ giúp bạn “lấy điểm” qua dịp lễ quan trọng này.

Tuyên truyền về ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

4.5. Bữa tối lãng mạn

Một món quà 20/10 ý nghĩa thật lãng mạn và độc đáo đúng không? Bạn hãy tự tay làm cho nàng một bữa tối với những món nàng thích. Một bữa tối trong không gian lãng mạn, chỉ dành riêng cho 2 người. Chắc chắn sẽ mang lại nhiều điều bất ngờ cho người phụ nữ của bạn. Bạn hãy tự tay đi chợ, nấu món mà cô ấy thích rồi bày biện thật lung linh và chờ cô ấy về ăn. Chắc chắn nàng sẽ sướng mê và cảm động trong hạnh phúc!

Tuyên truyền về ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

4.6. Gấu bông

Trong những năm gần đây, gấu bông được nhiều người chọn làm quà tặng cho bạn bè, người thân đồng nghiệp trong các dịp lễ. Năm nào cũng hoa cũng quà rồi, năm nay tặng gấu cho “gấu” thì thật là bất ngờ phải không? Khi hỏi 100 bạn gái rằng có thích nhận gấu bông vào ngày lễ quan trọng của người phụ nữ 20/10? Phần lớn đều trả lời: Đó là món quà mà các bạn gái thầm mong đợi. Nàng sẽ luôn nhớ đến bạn mỗi khi nhìn thấy chú gấu bông xinh xắn đáng yêu. Một món quà vô cùng ý nghĩa cho người phụ nữ của bạn nhân dịp 20/10. Hãy tặng nàng ấy một chú gấu bông thật dễ thương nhé.

Tuyên truyền về ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

4.7. Váy đầm 

Để nhận xét gu thời trang một người phụ nữ ko chỉ đơn giản là cô đó đi xe gì mà lại còn là cô ấy diện đồ gì. Những chiếc đầm dạo phố dịu dàng và nữ tính đủ khả năng trở thành 1 món quà tặng 20/10 hoàn hảo dành cho người phụ nữ của của bạn. Còn gì vui bằng việc nhận được một chiếc đầm xinh xắn nhân ngày 20/10 phải không nào? Hãy dành tặng mẹ, người yêu, bạn gái. …những người phụ nữ xinh đẹp, đảm đang và vô cùng quan trọng đối với bạn.

Tuyên truyền về ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

4.8. Socola

Mỗi dịp 20/10 tới, các cửa hàng quà tặng lại nhộn nhịp chuẩn bị. Hãy dành tặng những người phụ nữ đặc biệt của mình một hộp Sô cô la. Sô cô la mang nhiều ý nghĩa và đặc biệt thích hợp để tặng cho những người thân yêu vào các dịp quan trọng. Sẽ thật tuyệt vời biết bao nếu như ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay, bạn dành tặng một hộp quà Socola cho bà, mẹ, chị em gái, người yêu… của mình? Hãy để họ cảm nhận được tình yêu và sự quan tâm của bạn dành cho họ.

Tuyên truyền về ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

4.9. Mỹ phẩm

Sắp tới ngày 20/10 bạn vẫn đang phân vân chưa biết nên mua quà gì cho mẹ, chị, em gái hay bạn gái mình. Mỹ phẩm là một trong những quà tặng được phái đẹp yêu thích trong dịp 20/10. Quà Tặng Mỹ Phẩm sẽ giúp chị em phụ nữ sẽ luôn luôn xinh đẹp, hạnh phúc bên những người mình yêu thương.

Tuyên truyền về ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

4.10. Hoa 

Hoa là quà tặng phổ biến trong những dịp tôn vinh phái đẹp đặc biệt như ngày 20/10. Sẽ thật ý nghĩa khi bạn dành tặng cho người phụ nữ yêu thương những bó hoa tươi thắm. Hoa giúp bạn quyến rũ hơn trong mắt người yêu, giúp bạn bày tỏ sự biết ơn đến mẹ…. Tặng hoa thể hiện sự tinh tế trong giao tiếp và đã trở thành nét đẹp văn hóa. Bạn nên tìm hiểu kỹ để lựa chọn được những loại hoa phù hợp như: Hoa Ly dành tặng mẹ, hoa hồng dành tặng người yêu…. Bạn cũng có thể làm thiệp handmade với lời chúc yêu thương thêm phần ý nghĩa trong ngày 20/10.

Tuyên truyền về ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngày 20/10 đang sắp tới gần, là ngày kỷ niệm, tôn vinh người phụ nữ Việt Nam sau bao nhiêu công sức đóng góp cho xã hội và hi sinh cho gia đình. Bởi vậy, hãy chọn món quà 20/10 ý nghĩa nhất dành tặng một nửa yêu thương bạn nhé.