Đăng bởi

Chia sẻ tips bảo vệ vali cưng khi đi du lịch vào mùa mưa

vali-mua-mua

Mưa gió chẳng ngại, đường xa chẳng sao nhưng vali hư hỏng thì tuột mood cả chuyến đi. Vậy để Sakos chỉ bạn các mẹo bảo vệ vali khi đi du lịch trong mùa mưa nhé!

1. Hạn chế kéo vali vào chỗ có nước hay bùn

Chia sẻ tips bảo vệ vali cưng khi đi du lịch vào mùa mưa

Du lịch vào mùa mưa khiến nhiều người lo ngại về việc giữ vali không bị dơ, bị thấm nước gây ẩm mốc hành lý bên trong. Đừng lo, điều đầu tiên bạn cần làm là chú ý kéo vali tránh những chỗ có nước hay những chỗ có bùn dơ. Dĩ nhiên là không thể tránh khỏi hoàn toàn 100%, nhưng càng ít càng tốt bạn nhé.

Nếu lỡ dính nước hãy cẩn thận lau chùi, vệ sinh và làm khô vali ngay. Nếu không mặt trong vali sẽ bị ẩm, dễ làm ẩm hay để mùi khó chịu trên quần áo bên trong.

2. Bỏ túi thơm vào vali

Bảo vệ vali khỏi nước mưa là một chuyện, nhưng bạn cũng cần quan tâm đến hành lý bên trong nữa nhé. Vào mùa mưa thường độ ẩm khá cao, khó tránh khỏi việc bên trong vali dễ bị ẩm mốc làm hư hỏng hành lý của bạn.

Một trong những mẹo chữa cháy hữu ích là dùng túi thơm, bạn có thể chọn loại túi hoa khô có mùi nhẹ, cỡ nhỏ, bỏ vào một ngăn kín trong vali hay ngăn lưới trên nắp vali. Túi thơm có thể thay bạn giữ vali khô thoáng, tránh mùi ẩm mốc hiệu quả đấy.

3. Trang bị bao trùm bảo vệ vali

Điện thoại thì nên có ốp lưng để tránh trầy xước hay va đập, vali thì nên có bao trùm để bảo vệ khỏi những tác động bên ngoài như thời tiết, hay rơi rớt. Bạn cần nhớ rằng dù có cẩn thận đến mức nào thì bạn cũng không thể tránh khỏi việc vali bị dính bẩn.

Bao trùm vali là món đồ hữu ích nhất giúp bảo vệ vali cưng của bạn trong mọi hoàn cảnh. Trang bị bao trùm sẽ giúp bạn an tâm hơn nhiều trong chuyến du lịch mùa mưa đấy.

Chia sẻ tips bảo vệ vali cưng khi đi du lịch vào mùa mưa

4. Đựng đồ trong túi chống thấm

Dù vali của bạn được bảo vệ tốt, việc đựng đồ trong các túi chống thấm bên trong vẫn là một biện pháp phòng ngừa quan trọng. Sử dụng túi chống thấm để đựng quần áo, giày dép và các vật dụng cá nhân có thể giúp bảo vệ đồ đạc khỏi sự ẩm ướt và hư hỏng.

5. Chọn vali chất lượng cao

Chia sẻ tips bảo vệ vali cưng khi đi du lịch vào mùa mưa

Cuối cùng, việc chọn một vali chất lượng cao cũng rất quan trọng. Những vali được làm từ chất liệu chống thấm tốt và thiết kế chắc chắn sẽ giúp bảo vệ đồ đạc của bạn tốt hơn trong điều kiện thời tiết xấu.

Dưới đây là một số yếu tố cần cân nhắc khi chọn vali:

5.1 Chất liệu chống thấm

Chọn vali được làm từ chất liệu chống thấm hoặc chất liệu có khả năng kháng nước tốt như polyester. Những chất liệu này giúp bảo vệ vali khỏi tác động của nước mưa và độ ẩm.

5.2 Thiết kế chống thấm

Nhiều vali hiện nay được thiết kế với các tính năng chống thấm như khóa chống nước và các lớp đệm chống nước. Hãy chọn vali có những tính năng này để tăng cường khả năng bảo vệ.

5.3 Độ bền và chất lượng

Đầu tư vào một vali từ các thương hiệu uy tín và được làm từ các vật liệu bền chắc. Những vali này không chỉ chịu được thời tiết xấu mà còn có tuổi thọ cao hơn.

5.4 Kích cỡ và tính năng

Xem xét kích cỡ và các tính năng bổ sung của vali như nhiều ngăn và túi phụ. Điều này không chỉ giúp bạn tổ chức hành lý tốt hơn mà còn giúp bảo vệ các vật dụng nhạy cảm khỏi nước mưa.

5.5 Dễ dàng vệ sinh

Chọn vali có bề mặt dễ dàng vệ sinh để bạn có thể lau chùi và bảo trì nhanh chóng sau khi tiếp xúc với nước hoặc bụi bẩn.

Bằng cách chú trọng đến những yếu tố này, bạn sẽ chọn được một vali chất lượng cao, giúp bảo vệ hành lý của bạn hiệu quả trong điều kiện thời tiết mưa ẩm.

Sakos đã chia sẻ cho bạn tips bảo vệ vali cưng khi đi du lịch vào mùa mưa. Hy vọng mang đến cho bạn những thông tin hữu ích và giúp chuyến du lịch của bạn phần nào được trọn vẹn. Nếu bạn muốn tham khảo về những cách bảo quản và vệ sinh vali như thế nào có thể tham khảo những bài viết khác trên website của chúng tôi.