Đăng bởi

Trải nghiệm ngắm tuyết rơi tuyệt đẹp với 5 địa điểm tại Việt Nam

https://sakos.vn/?p=30783&preview=true

Tuyết rơi là một hiện tưởng thời tiết được xem là hiếm có tại Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn có một vài địa điểm mà du khách có thể chiêm ngưỡng nét đẹp của bông tuyết trắng. Trong bài viết này, hãy cùng Sakos khám phá 5 địa điểm ngắm tuyết rơi đẹp nhất Việt Nam bạn nhé!

1. Sapa – Lào Cai

Sa Pa, thiên đường nằm ở độ cao 1.600m so với mặt nước biển, với khí hậu mát mẻ quanh năm. Mùa đông ở Sapa mang đến trải nghiệm hàn đặc biệt với băng giá trải dài, đồi núi phủ mảng tuyết trắng xóa, và những bông tuyết rơi như trong cổ tích.

Du khách đến Sapa vào mùa đông không chỉ được thưởng thức đặc sản ngon mắt mà còn được trải nghiệm cảnh đẹp tuyết phủ ở nhiều điểm như Cổng Trời, núi Hoàng Liên Sơn, đèo Ô Quy Hồ, thác Bạc… Đặc biệt, ở xã Y Tý, Bát Xát, Lào Cai, bạn sẽ cảm nhận hết vẻ đẹp của băng tuyết mê hồn.

2. Núi Phia Oắc – Cao Bằng

Phia Oắc cái tên còn rất xa lạ với nhiều người. Nằm ở độ cao 1.930 m so với mặt nước biển, dãy núi Phia Oắc được coi là nóc nhà của tỉnh Cao Bằng. Ở trên đỉnh núi Phia Oắc nhìn xuống chẳng khác nào bạn đang đứng trên chín tầng trời. Mây bồng bềnh, êm ả, hững hờ ôm lấy đại ngàn Phia Oắc quanh năm suốt tháng.

Vườn Quốc gia Phia Oắc thuộc huyện Nguyên Bình được ví như một viên ngọc quý mà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất biên cương Cao Bằng. Nơi đây có cấu tạo địa chất rất đặc biệt với những dãy núi cao, nhiều khoáng sản quý hiếm như vàng, bạc, thiếc, vonphram, quặng uranium…Phia Oắc – Phia Đén vẫn giữ được rừng nguyên sinh, hệ sinh thái đa dạng, nhiều loài động thực vật quý hiếm. Đặc biệt, nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lành, mát mẻ, có băng tuyết về mùa đông và là nơi lý tưởng cho phát triển du lịch sinh thái.

Phia Oắc tuy không thường xuyên có tuyết rơi như Sapa nhưng nếu may mắn, bạn có thể trông thấy trên các mái nhà và cành cây khô khốc những bông tuyết trải dài có khi trắng cả cánh rừng. Đến Phia Oắc vào những ngày đông lạnh giá có tuyết rơi chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ cho du khách.

3. Đồng Văn, Mèo Vạc – Hà Giang

Địa hình chủ yếu của huyện Mèo Vạc và Đồng Văn là núi đá vôi. Sinh hoạt nông nghiệp là trồng trọt và khai thác các loại cây dược liệu, tam thất, hồ đào…Mèo Vạc và Đồng Văn trở thành điểm du lịch nổi tiếng thu hút được đông đảo du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tam giác mạch hay đến đèo Mã Pì Lèng…

Khi mùa đông đến nhiệt độ thường xuyên xuống thấp tại tỉnh Hà Giang khiến băng giá xuất hiện nhiều tại các vùng núi cao, trong đó phải kể đến Đồng Văn và Mèo Vạc. Ngoài trung tâm thị trấn Đồng Văn, các bạn cũng có thể đến nhiều đỉnh núi cao của các xã Lũng Táo, Phó Bảng, Lũng Cú, Tả Lủng, Thài Phìn Tủng…Huyện Đồng Văn, hay Cán Chứ Phìn, Giàng Chứ Phìn, Thương Phùng, Xín Cái…Huyện Mèo Vạc để ngắm nhìn tuyết rơi và băng giá.

4. Tây Côn Lĩnh – Hà Giang

Tây Côn Lĩnh nằm trên đỉnh khối núi thượng nguồn sông Chảy, tọa lạc tại phía tây tỉnh Hà Giang, trải dài qua huyện Hoàng Su Phì và Vị Xuyên. Với độ cao 2.427 m, nó được gọi là ‘nóc nhà Đông Bắc’. Nếu bạn chinh phục được Tây Côn Lĩnh, bạn sẽ trở thành một trong những người được kể đến trong giới phượt với những câu chuyện hồi hộp và thách thức tuyệt vời.

Đến Tây Côn Lĩnh vào mùa đông, bạn sẽ chứng kiến cảnh rừng băng tuyết trải dài vô tận. Băng phủ kín mọi thứ, từ cây cỏ đến thân gỗ, tạo nên một bức tranh tuyệt vời đầy ấn tượng.

5. Mẫu Sơn – Lạng Sơn

Mẫu Sơn, Lạng Sơn là điểm đến tuyệt vời cho trải nghiệm ngắm tuyết rơi. Với độ cao hơn 1.500 m, vùng núi Mẫu Sơn là xứ sở của gió và sương mù. Mùa đông, khi tuyết rơi, Mẫu Sơn trở nên quyến rũ và mộng mơ, tạo nên bức tranh tuyệt vời. Những bông tuyết trắng xóa điểm xuyến khắp nơi, tạo nên cảm giác thần tiên và tuyệt vời.

Tuy nhiên, nếu bạn đến với Mẫu Sơn vào mùa đông, đặc biệt là những thời điểm có tuyết rơi, chắc chắn bạn sẽ càng ngỡ ngàng hơn nữa bởi cảnh thiên nhiên tráng lệ của nơi đây. Điểm ngắm tuyết rơi ở đây quả là mới lạ và rất thú vị và đây cũng là điểm dừng chân hấp dẫn dành cho những ai thích mùa đông hay đơn giản là yêu cái cảm giác giá lạnh khi đông đến, hoặc cũng chỉ là tò mò, muốn khám phá về hiện tượng băng tuyết nơi đây.

Đến với Mẫu Sơn vào mùa đông, bạn có thể được tận mắt chiêm ngưỡng những bông tuyết trắng xóa, điểm xuyến trên những ngôi biệt thự cổ thời Pháp thuộc, kết thành chùm trên những cành cây, ngọn cỏ, phủ trắng khắp nhà cửa, lối đi…

Nếu bạn là một người đam mê khám phá, thích sự trải nghiệm thì đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng tuyết rơi tại những địa điểm mà Sakos giới thiệu. Chắc chắn khung cảnh tuyết rơi tại 5 địa điểm trên sẽ để lại một kỷ niệm khó quên!