Đăng bởi

Mẹo đơn giản làm sạch vết nấm mốc trên quần áo 

Mẹo đơn giản làm sạch vết nấm mốc trên quần áo 

Trong những ngày mưa, không khí ẩm ướt dễ gây ra nấm mốc, mất thẩm mỹ vô cùng khó chịu mà không phải ai cũng biết mẹo làm sạch nấm mốc đó.

Vết nấm mốc không chỉ làm giảm thẩm mỹ của quần áo mà còn có thể gây hại đến sức khỏe của người mặc. Để loại bỏ vết nấm mốc trên quần áo không phải lúc nào cũng dễ dàng, đặc biệt là khi bạn không có sản phẩm chuyên dụng để làm sạch. Cùng Sakos.vn tìm hiểu về mẹo làm sạch vết nấm mốc trên quần áo nhờ nguyên liệu tự nhiên có sẵn ngay trong nhà mà ít ai biết.

1. Dùng rượu hoặc giấm trắng

Phương pháp này đã không còn xa lạ với nhiều người. Thực tế, rượu hoặc giấm trắng đã được sử dụng như một chất khử trùng vô cùng hiệu quả từ rất lâu đời.

Để loại bỏ nấm mốc trên quần áo màu, bạn chỉ cần pha trộn nước và rượu theo tỉ lệ 1:1, sau đó ngâm quần áo bị mốc vào dung dịch này trong 2 tiếng. Các hoạt chất có trong rượu sẽ giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn nấm mốc và làm cho quần áo của bạn trở nên trắng sáng hơn.

Mẹo đơn giản làm sạch vết nấm mốc trên quần áo 

Còn về giấm trắng, khi kết hợp với bột giặt sẽ là một chất khử vết mốc tuyệt vời. Pha một ly giấm trắng trong một chậu nước với tỉ lệ 2:1 và ngâm quần áo trong đó ít nhất một giờ. Sau đó giặt lại quần áo đã ngâm với nước giặt để tăng hiệu quả làm sạch. Giấm trắng có mùi thơm khá mạnh vì được làm từ bã bia hoặc đường mật. Bạn có thể tìm mua giấm trắng tại các cửa hàng tạp hóa.

2. Bột baking soda và chanh tươi

Trong nhà bếp của mỗi gia đình thường có sẵn bột baking soda và chanh, hai nguyên liệu này cũng có thể được sử dụng để loại bỏ vết mốc trên quần áo một cách hiệu quả, an toàn và tiết kiệm.

Trộn một lượng vừa đủ bột baking soda vào một bát nhỏ, thêm nước cốt chanh vào và khuấy đều cho đến khi tan hết bột. Sau đó, đánh bông lên hỗn hợp này và chà lên vùng quần áo bị mốc, chờ cho đến khi vết mốc phai đi. 

Mẹo đơn giản làm sạch vết nấm mốc trên quần áo 

Sau đó, giặt quần áo với bột giặt hoặc nước giặt là hoàn tất. Phương pháp này giúp tẩy sạch vết mốc trên quần áo và bảo vệ màu sắc cùng vải bền lâu. Bạn có thể áp dụng phương pháp này vài lần cho tới khi hết sạch mùi hôi trên đồ. Bạn có thể mua baking soda ở những tiệm bán nguyên liệu làm bánh.

3. Khoai tây

Nếu bạn đang muốn tìm cách tẩy nấm mốc trên quần áo bằng phương pháp tự nhiên mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của sợi vải, thì có thể dùng khoai tây. Bạn chỉ cần thái vài lát mỏng khoai tây.

Mẹo đơn giản làm sạch vết nấm mốc trên quần áo 

Chà lát khoai tây lên vùng áo bị nấm mốc trong khoảng 3 đến 5 phút cho đến khi vết mốc biến mất. Sau đó, hãy giặt quần áo bình thường và rồi phơi lại dưới ánh nắng như thông thường. Đây là một phương pháp tẩy mốc dân gian rất hiệu quả mà bạn có thể thử áp dụng.

4. Dùng thuốc tẩy

Nếu quần áo bị mốc là đồ sáng màu hoặc đồ không ra màu thì việc chọn thuốc tẩy là một cách sử dụng rất phù hợp lý. Bạn hãy ngâm quần áo bị mốc trong vài giờ với thuốc tẩy được pha theo hướng dẫn trên nhãn chai rồi sau đó giặt tay bình thường.

Hoặc bạn cũng có thể làm theo hướng dẫn ghi trên vỏ thuốc tẩy và đổ thuốc tẩy vào trong máy giặt để giặt. Đừng quên đeo găng tay cao su khi sử dụng thuốc tẩy để bảo vệ da tay nhé.

Mẹo đơn giản làm sạch vết nấm mốc trên quần áo 

Đặc biệt, hãy giặt sạch và phơi quần áo dưới ánh nắng trực tiếp ngay khi quần áo chỉ mới bắt đầu bị nhiễm nấm mốc. Nắng sẽ tiêu diệt hết các bào tử nấm bám trong kẽ vải đồng thời khử sạch mùi ẩm mốc khó chịu. Còn nếu thời tiết ẩm ướt, bạn hãy dùng máy sấy để sấy khô rồi phơi quần áo ngoài nắng ngay khi có thể. Bạn hãy lưu ý rằng quần áo dính mồ hôi hoặc quần áo bơi ướt không nên để một chỗ quá lâu mà hãy phơi chúng trên giá phơi cho khô trước khi bỏ vào thùng đựng quần áo bẩn.

Theo dõi website Sakos.vn để biết thêm nhiều mẹo hay cũng như lựa chọn các món đồ phù hợp với mình nhé.