Đăng bởi

Top những địa điểm du lịch nổi tiếng Côn Đảo 2023

Top những địa điểm du lịch nổi tiếng Côn Đảo 2023

Với những bãi biển đẹp, hoang sơ cùng nhiều di tích lịch sử oai hùng đến với du lịch Côn Đảo bạn sẽ vô cùng thú vị, bất ngờ. Hãy cùng Sakos khám phá những điểm du lịch nổi tiếng của Côn Đảo nhé!

1. Hòn Bảy Cạnh

Hòn Bảy Cạnh là hòn đảo lớn thứ 2 trong số 16 hòn đảo thuộc Côn Đảo, nơi đây có số lượng rùa biển lên đẻ nhiều nhất tại Việt Nam. Hàng năm có đến hàng trăm cá thể rùa mẹ lên bãi biển để đẻ trứng. Toàn bộ đảo đều được che phủ bởi khu rừng nhiệt đới nguyên sinh, với thành phần động, thực vật rừng vô cùng phong phú.

Top những địa điểm du lịch nổi tiếng Côn Đảo 2023

Đến thăm Hòn Bảy Cạnh, du khách sẽ có cơ hội khám phá hệ sinh thái rừng ngập mặn cũng như có thể bơi lội, lặn ngắm san hô thỏa thích. Ở đây, san hô rất đa dạng về chủng loại chẳng hạn như: san hô dạng phiến, dạng cành, dạng bàn, khối đều thuộc sách đỏ của Việt Nam. Thực sự, điểm du lịch Côn Đảo này luôn mang đến cho du khách cảm giác thư thái, yên bình nhất.

Top những địa điểm du lịch nổi tiếng Côn Đảo 2023

2. Hòn Cau

Hòn Cau là một trong 2 đảo thuộc quần đảo Côn Sơn có nguồn nước ngầm. Ở phía trước Hòn Cau có bãi cát trắng chạy dài dọc theo dãy núi hình cánh cung, xen lẫn với những hàng dừa và cây phong ba đứng sừng sững chắn gió. Hòa vào đó là tiếng sóng vỗ rì rào tung bọt trắng xóa, kéo du khách như sống cùng không gian tuyệt vời của đất, trời và biển.

Top những địa điểm du lịch nổi tiếng Côn Đảo 2023

Đến với Hòn Cau, du khách sẽ được thăm di tích lịch sử giam giữ cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, cũng như tham quan vườn cây ăn trái, rừng dừa, tìm hiểu về công tác bảo tồn thiên nhiên, bơi lội ngắm san hô… là những khoảnh khắc, những trải nghiệm khó quên và tận hưởng cảnh đẹp hoang sơ và môi trường hết sức trong lành.

Top những địa điểm du lịch nổi tiếng Côn Đảo 2023

Thiên nhiên ưu ái trao tặng cho hòn Cau cả một rặng san hô lấp lánh sắc màu cùng cả một hệ thống động thực vật dưới nước vô cùng phong phú.

3. Bãi Đầm Trầu

Top những địa điểm du lịch nổi tiếng Côn Đảo 2023

Bãi Đầm Trầu được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Côn Đảo gắn liền với sự tích chàng Cau và nàng Trầu. Và đặc biệt, bãi biển này vẫn giữ nguyên nét hoang sơ ban đầu, không bị tác động bởi du lịch nhiều. Khi đến đây du khách có thể ngắm bình minh, hoàng hôn, tận hưởng không gian trong mát của nước biển và cảm nhận sự yên bình… Đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho chuyến tham quan của bạn.

Top những địa điểm du lịch nổi tiếng Côn Đảo 2023

4. Vườn Quốc Gia Côn Đảo

Top những địa điểm du lịch nổi tiếng Côn Đảo 2023

Vườn Quốc gia Côn Đảo có tổng diện tích lên tới 6.000 ha trên cạn và gần 14.000 ha dưới nước. Nơi đây ít có tác động của con người nên vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên thủy. Vườn Quốc gia tập trung hơn 30 loài hoa lan, 100 loài dây leo và các loại gỗ hiếm. Đây cũng là nơi sinh sống của nhiều động vật được ghi vào Sách đỏ…

Top những địa điểm du lịch nổi tiếng Côn Đảo 2023

5. Chùa Núi Một

Chùa Núi Một (Vân Sơn Tự) là ngôi chùa được xây dựng năm 1964 nhằm phục vụ tâm linh cho những hộ gia đình có người làm việc trong bộ máy hành chính. Chùa có kiến trúc uy nghi, là một danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp mà du khách không thể bỏ qua khi đến Côn Đảo.

Chùa Núi Một

6. Đền Cô Sáu

Đền Cô Sáu

Đến tạ lễ Đền Cô Sáu cuối năm, du khách mang theo những lễ vật viếng mộ cô và tưởng nhớ người anh hùng dân tộc. Mỗi người đều chuẩn bị cho mình một bài văn khấn mộ cô Sáu để cầu bình an và tài lộc. Du khách có thể chuẩn bị đồ lễ tại nhà hoặc mua ở chợ trung tâm thị trấn Côn Đảo. Tùy theo điều kiện của mình mà du khách có thể sắm những lễ vật khác nhau, nhưng món đồ cúng quan trọng nhất bất cứ du khách nào không quên đó là hoa trắng. Ngoài đến tạ lễ Cô Sáu cuối năm, khách tham quan đến nghĩa trang Hàng Dương cũng chuẩn bị cả đồ lễ viếng mộ các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Hàng Dương với cờ Tổ quốc, khăn rằn, mũ tai bèo và quần áo bộ đội.

7. Miếu Bà Phi Yến

Miếu Bà Phi Yến

Miếu Bà Phi Yến Côn Đảo là ngôi miếu được đặt theo tên thứ phi của Chúa Nguyễn Ánh. Đây là ngôi miếu linh thiêng đối với người dân địa phương. Kiến trúc ngôi miếu theo lối phong cách nhà Nguyễn xưa. Không gian thoáng đãng, mát mẻ có nhiều cây lâu đời. Khi bước chân vào trong miếu bà Phi Yến du khách sẽ cảm nhận một bầu không khí tĩnh lặng và thành kính bao trùm. Nhiều người đến đây để thắp hương tưởng nhớ người phụ nữ tài sắc, giàu lòng yêu nước một thời.

8. Nhà Tù Côn Đảo

Nhà Tù Côn Đảo

Nhà Tù Côn Đảo mệnh danh là “địa ngục trần gian” trong hai cuộc xâm lược của Mỹ và Pháp. Khi đến đây, du khách cảm thấy rợn gáy, run sợ bởi những hiện vật còn sót lại. Đơn cử như dụng cụ tra tấn, phòng giam ẩm thấp chỉ vỏn vẹn 5m2 – bao quanh bởi thanh sắt và dây kẽm gai. Chỉ khi đến đây tham quan và cảm nhận, bạn mới thấy được sự tàn khốc của chiến tranh, sự hy sinh cao cả của quân dân Việt Nam khi xưa.

Nhà Tù Côn Đảo

9. Mũi Cá Mập

Mũi Cá Mập

Mũi Cá Mập được tạp chí Travel and Leisure công nhận là một trong 20 hòn đảo bí ẩn nhất trên thế giới. Bởi bên cạnh vẻ đẹp hoang sơ, thì Mũi Cá Mập còn ghi lại nhiều biến cố thăng trầm của Việt Nam thời xa xưa nữa nhé. Du khách tới đây không chỉ được khám phá thiên nhiên, mà còn có cơ hội tìm hiểu rõ nét hơn về lịch sử hình thành Việt Nam qua các địa điểm tham quan nổi tiếng như: Bảo tàng Côn Đảo, Nghĩa trang Hành Dương, Trại tù Phú Hải, Cầu Tàu 914.

Mũi Cá Mập

Bài viết trên Sakos đã tổng hợp cho bạn các địa điểm du lịch Côn Đảo nổi tiếng. Nhanh tay note lại vào sổ tay du lịch để có cho mình một chuyến đi thật trọn vẹn bạn nhé. 

Vậy thì bạn còn chần chờ gì mà không sắp xếp hành lý để bắt đầu hành trình đến Côn Đảo? Nhớ ghé thăm Sakos để tìm kiếm bạn đồng hành chất lượng cho chuyến đi thú vị này nhé!