Đăng bởi

Top 7 quán cafe sách yên tĩnh và thư giãn tại Sài Gòn

Top 7 quán cafe sách yên tĩnh và thư giãn tại Sài Gòn

Đôi khi chúng ta cũng cần một quán cà phê thư giãn và yên tĩnh trước nhịp sống hiện đại hối hả, bộn bề trăm điều. Một nơi mà có thể đắm chìm vào những ngôn từ bay bổng của quyển sách yêu thích, hay đơn giản là một nơi yên tĩnh để làm việc và học tập. Top 10 quán cafe sách Sài Gòn mà Sakos điểm qua sau đây chính là những nơi vậy đấy, hãy cùng tìm hiểu sâu hơn nhé!

1. Bản Cà Phê

  • Địa chỉ: Tầng 2, 38/7 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Giờ hoạt động: 08:00 – 22:00
  • Mức giá đồ uống: 40.000 – 60.000 đồng

Top 7 quán cafe sách yên tĩnh và thư giãn tại Sài Gòn

Không gian của Bản Cà Phê được thiết kế theo phong cách Nhật Bản, mang đậm màu sắc hoài cổ. Phong cách decor cổ điển với đến từ những chiếc TV cũ, hay chiếc máy nhạc đĩa than tạo cho khách hàng đến đây có được cảm giác thư giãn, thoải mái. Quán tuy nhỏ nhưng không mang lại cảm giác chật chội, khó chịu. Quán được trang trí bằng nhiều poster phim Nhật cực kỳ cưng, cộng với kệ sách áp tường cao dài tha hồ sống áo. Nơi đây có đến hơn 1000 quyển sách các thể loại được trưng bày trên các kệ gỗ cao đến trần nhà. 

2. Soo Kafe

  • Địa chỉ: 35 Phan Chu Trinh, Phường Bến Thành, Quận 1
  • Giờ hoạt động: 08:00 – 23:00
  • Mức giá đồ uống: 35.000 – 85.000 đồng

Top 7 quán cafe sách yên tĩnh và thư giãn tại Sài Gòn

Soo Kafe là một quán cafe sách được thiết kế theo phong cách Hàn Quốc với tone màu đơn giản là nâu và xám được nhiều bạn trẻ tìm đến mỗi khi cần một nơi để học tập và làm việc. Kiểu thiết kế không gian quán rất riêng được tạo nên nhờ sự kết hợp giữa các loại bàn ghế vintage, theo phong cách Hàn Quốc và một số bàn ghế bằng đá tô điểm thêm cho nội thất của quán. Thiết kế của Soo Kafe có hai tầng, rộng rãi được trang trí bằng các loại cây cảnh lớn nhỏ. 

Soo Kafe trưng bày vô vàn thể loại sách cho thực khách thoải mái lựa chọn trên một chiếc kệ sách lớn bằng gỗ. Quán còn chu đáo chuẩn bị cho bạn đọc một góc nhỏ với các ghế ngồi lót nệm êm ái, dành cho những bạn có nhu cầu đọc sách hoặc làm việc trong thời gian dài.

3. Cá Chép Bookstore

  • Địa chỉ: 223 Đ. Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
  • Giờ hoạt động: 8:00 – 22:00

Với phong cách thiết kế ấn tượng, kết hợp giữa quán cà phê, thư viện và workshop năng động, thực khách đến đây có thể ngồi ở các bàn đơn, bàn lớn hoặc các bậc thang gỗ cùng các tấm lót nệm êm ái để đọc sách, làm việc hoặc học tập. Những cuốn sách hay được quán bố trí trên một chiếc kệ gỗ lớn, decor bởi những chiếc đèn tròn trang trí bắt mắt. Mọi chi tiết nội thất trong quán đều để lại ấn tượng với thực khách khi ghé thăm. 

Top 7 quán cafe sách yên tĩnh và thư giãn tại Sài Gòn

4. Chiêu Cafe Sách

  • Địa chỉ: 377 Đ. Hoàng Sa, Phường Tân Định, Quận 1
  • Giờ hoạt động: mở cửa 24/24
  • Mức giá đồ uống: 30.000 – 70.000 đồng

Top 7 quán cafe sách yên tĩnh và thư giãn tại Sài Gòn

Chiêu Cafe Sách là một quán cafe sách được nhiều người yêu thích. Tọa lạc tại mặt tiền đường Hoàng Sa, không gian Chiêu tuy nhỏ nhưng lại được bố trí vô cùng ấm cúng, đẹp mắt. Nhìn bên ngoài, quán cà phê sách nhỏ này mang lại cảm giác hoài cổ và có chút gì đó chật hẹp, bên trong Chiêu được thiết kế theo phong cách cổ điển, thanh bình mang hơi hướng Sài Gòn xưa. Chiêu Cafe Sách được biết đến là quán cà phê sách nhưng menu của quán cũng vô cùng đa dạng với giá cả vừa phải.

5. Nhã Nam Book N’ Coffee

  • Địa chỉ: 24A Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
  • Giờ hoạt động: 8:00 – 22:00
  • Mức giá đồ uống: 30.000 – 50.000 đồng

Top 7 quán cafe sách yên tĩnh và thư giãn tại Sài Gòn

Quán được thiết kế hai tầng theo phong cách kiến trúc kết hợp giữa hiện đại và vintage mang đến một không gian thư giãn, thoải mái cho thực khách. Tầng dưới được bố trí như một giếng trời tràn ngập ánh sáng với cây xanh và không gian thoáng đãng. Tầng trên là nơi để thực khách thưởng thức cà phê, đọc sách hay làm việc.

Khi đến đây, thực khách có thể bị choáng ngợp bởi các kệ sách với hàng ngàn quyển sách đủ các thể loại từ lịch sử, nghệ thuật đến khoa học, văn học. Bạn đọc có thể lựa chọn một cuốn sách hay để thưởng thức tại quán hoặc mua về nhà. Các thể loại sách được sắp xếp theo từng khu vực rõ ràng, tạo sự thuận tiện khi tìm kiếm.

6. The LIB coffee and books

  • Địa chỉ: 21 Đường 62, Bình Trưng Đông, Quận 2, TP.HCM
  • Giờ hoạt động: 7:00 – 21:00
  • Mức giá đồ uống: 19.000 – 42.000 đồng

Top 7 quán cafe sách yên tĩnh và thư giãn tại Sài Gòn

The LIB là từ viết tắt của Library, nói lên rất nhiều về chiếc quán ấm cúng này. Từ tầng trệt đến trên lầu, những cuốn sách được sắp xếp gọn gàng trên kệ cùng những vật dụng trang trí. Hầu hết sách của The LIB coffee and books là sách tư duy, nhưng có một vài quyển ngôn tình, nhẹ nhàng cho bạn đọc tìm kiếm sự thư giãn.

Quán được bao quanh bởi một màu tươi mát của cây xanh tạo nên một cảm giác dễ chịu, gần gũi. Quán cafe sách này được trang trí theo phong cách vintage, nhẹ nhàng với những chiếc bàn ghế gỗ cùng những chiếc kệ sách gọn gàng.

Không gian quán được thiết kế với màu sắc cổ điển cùng những bức tường sơn mộc mạc, tô điểm bằng những chiếc điện thoại cũ, máy cát sét từ thập niên 90. Ngoài ra, quán còn có cửa sổ lớn giúp cho không gian luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên, phù hợp cho các bạn đọc.

7. Phương Nam Book Cafe

  • Địa chỉ: 07 đường Nguyễn Văn Bình, Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
  • Giờ hoạt động: 7:00 – 23:00
  • Mức giá đồ uống: 30.000 – 60.000đ đồng

Top 7 quán cafe sách yên tĩnh và thư giãn tại Sài Gòn

Tọa lạc tại khu đường sách Nguyễn Văn Bình, Phương Nam Book Cafe là một địa chỉ quen thuộc của những người yêu sách tại Sài Gòn. Quán có không gian rộng rãi, thoáng mát, được thiết kế theo phong cách thư viện thu nhỏ, mang đến cho bạn cảm giác thư thái, thoải mái khi đọc sách.

Không gian quán được chia thành nhiều khu vực khác nhau, phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Khu vực ngoài trời là nơi lý tưởng để bạn nhâm nhi tách cà phê và ngắm nhìn dòng người qua lại nhộn nhịp. Khu vực trong nhà được bố trí bàn ghế gọn gàng, ngăn nắp, có cả bàn dành cho nhóm đông người và bàn đơn dành cho những người muốn đọc sách một mình.

Vừa rồi Sakos đã mách bạn “Top 7 quán cafe sách yên tĩnh và thư giãn tại Sài Gòn”. Hy vọng bạn sẽ tìm được quán cà phê sách chuẩn gu của mình để học tập, làm việc thật hiệu quả.