Đăng bởi

Ý nghĩa ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với những doanh nhân tài năng trong công cuộc phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

1. Nguồn gốc lịch sử ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10:

Vào ngày 13/10/1945 – Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết một bức thư gửi cho giới Công thương Việt Nam có đoạn như sau: “… Hiện nay Công thương cứu quốc đoàn đương hoạt động để làm được nhiều việc ích lợi quốc dân. Tôi rất hoan nghênh và mong đợi nhiều kết quả tốt. Trong lúc các giới khác trong quốc dân ra sức hoạt động để giành lấy nền hoàn toàn độc lập của nước nhà thì giới Công thương phải hoạt động để xây dựng một nền kinh tế và tài chính vững vàng và thịnh vượng.

Chính phủ, nhân dân và tôi sẽ tận tâm giúp đỡ giới thương nhân trong công cuộc kiến thiết này. Việc nước và việc nhà bao giờ cũng đi đôi với nhau. Nền kinh tế quốc dân thịnh vượng nghĩa là sự kinh doanh của các nhà doanh nghiệp thịnh vượng…” (Trích Thư Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi giới Công thương được đăng trên Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam).

Theo đó, để phát huy vai trò, truyền thống của đội ngũ doanh nhân Việt Nam, động viên các tầng lớp xã hội trong việc góp phần xây dựng và phát triển doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, ngày 20/9/2004, Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg về Ngày Doanh nhân Việt Nam, hàng năm lấy ngày 13/10 là “Ngày Doanh nhân Việt Nam”.

2. Ý nghĩa ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10:

Sự ra đời của ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 có ý nghĩa vô cùng to lớn, thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa doanh nghiệp và quốc gia, giữa lịch sử và tương lai. Theo đó, ngày Doanh nhân Việt Nam đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thực hiện những đường lối chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh để tôn vinh vai trò đặc biệt của các doanh nhân trong quá trình phát triển đất nước.

Trong bối cảnh quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, vai trò của doanh nhân ngày càng quan trọng và đòi hỏi sự đảm đương lớn. Ngày Doanh nhân Việt Nam không chỉ là dịp để tôn vinh họ mà còn là cơ hội để những doanh nhân tài năng và có ý thức trách nhiệm thể hiện sự cam kết của họ đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 không chỉ là một dịp kỷ niệm mà còn là sự tri ân, nguồn động viên mạnh mẽ, thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nhân, tiếp tục phấn đấu mạnh mẽ, vượt qua mọi khó khăn và thách thức, đồng hành cùng Việt Nam trên hành trình tham gia vào nền kinh tế toàn cầu.

Cùng với những ý nghĩa đặc biệt của ngày Doanh nhân 13/10, nhiều hoạt động kỷ niệm, nhiều giải thưởng tôn vinh các doanh nhân Việt Nam ưu tú được tổ chức. Những lời chúc ý nghĩa, những món quà cũng được gửi tặng đến những người làm kinh doanh.

3. Món quà ý nghĩa ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Những doanh nhân sẽ gắn liền với những chuyến công tác xa hay bận rộn với công việc mà mỗi khi đi làm đều phải mang “cả thế giới”. Không cần phải suy nghĩ quá nhiều, những chiếc cặp xách, vali tiện lợi, sang trọng sẽ luôn “nằm top” những món quà hữu dụng và lý tưởng nhất trong ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Để có được những món quà ý nghĩa nhất là với phản phẩm balo, vali, việc lựa chọn những thương hiệu uy tín, cao cấp là một trong những điều tiên quyết để bảo đảm món quà chất lượng cao, bền bỉ và sang trọng. Với hơn 30 năm kinh nghiệm, SAKOS được biết đến là nhà sản xuất hành lý hàng đầu. Nhiều năm qua, sự vươn mình mạnh mẽ của SAKOS chứng minh cho việc đầu tư nghiêm túc, tận tâm với khách hàng và trở thành cái tên nổi tiếng trong giới thời trang hành lý cao cấp của thế giới, đặc biệt là giới doanh nhân, được người tiêu dùng trên toàn thế giới yêu thích. SAKOS dẫn đầu trong cung cấp sản phẩm hành lý cao cấp, nổi bật với các dòng vali kéo doanh nhân, vali du lịch, vali trẻ em, văn phòng và phụ kiện. Mỗi sản phẩm của SAKOS là sự kết hợp tinh tế của đội ngũ kỹ sư và thiết kế tài hoa giàu kinh nghiệm, có tính thẩm mỹ tốt.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong ngày đặc biệt này, SAKOS có hẳn một collection vali doanh nhân, cặp da công sở có chất cao cấp, kiểu dáng sang trọng, phong cách lịch lãm khi sử dụng. Không chỉ đa mạng mẫu mã, SAKOS ưu tiên sự hữu dụng khi các sản phẩm đều có nhiều kích thước khác nhau, một số mẫu vali hiện đại đã được cung cấp các tính năng bổ sung như khóa chống trộm, ngăn đựng máy tính xách tay, cổng sạc USB, túi khô/ướt có thể tháo rời,… Đây chắc chắn sẽ là một trong những món quà ý nghĩa nhất trong ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Xem thêm: Gợi ý 10 món quà ý nghĩa, sang trọng nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.