Đăng bởi

Khám phá Núi Chứa Chan tại sao được mệnh danh là “nóc nhà” Đồng Nai

Khám phá Núi Chứa Chan tại sao được mệnh danh là “nóc nhà” Đồng Nai

Đến Đồng Nai du lịch thì không thể không tham quan núi Chứa Chan, nơi đây được mệnh danh là “nóc nhà” Đồng Nai. Hãy cùng Sakos khám phá xem núi Chứa Chan có gì nổi bật nhé!

Núi Chứa Chan hay còn gọi là núi Gia Ray hoặc núi Gia Lào. Đây là một ngọn núi cao hơn 800m, thuộc xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Ngọn núi nổi tiếng bởi sự linh thiêng của một ngôi chùa ngự trị trên đỉnh. Đường lên đỉnh núi cheo leo và xa tít nhưng nơi đây hằng năm đón hàng ngàn khách du lịch về lễ Phật cầu an. 

Ngôi chùa Bửu Quang nổi tiếng linh thiêng

Nhiều người khám phá núi Chứa Chan vì ngoài những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ thì nơi đây còn có những di tích tâm linh do bàn tay con người tạo nên như: chùa Lâm Sơn, chùa Linh Sơn, thuyền Bát Nhã…Đặc biệt, ngôi chùa Bửu Quang có từ đầu thế kỷ 20 với mái chính điện nằm bên trong một hang đá mang một hình dáng độc đáo giữa thiên nhiên. Những gia đình mong có con cái, hay cầu bình an đều không quản khó nhọc leo lên nghìn bậc thang đến đỉnh thắp hương, mong rằng sẽ được như ý nguyện. 

Khám phá Núi Chứa Chan tại sao được mệnh danh là “nóc nhà” Đồng Nai

Cây Đa “3 gốc 1 ngọn” trăm tuổi

Nơi đây còn có một cây đa nhiều năm tuổi với hình thù lạ mắt khi có ba gốc nhưng cùng một ngọn. Mỗi gốc đa có đường kính tầm 1m, ba gốc cách nhau khoảng 1,5m, phần ngọn chụm vào nhau, đã trở thành một địa điểm độc lạ, thu hút sự hiếu kỳ của nhiều du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng. Người dân thường gọi đây là “cây Đa 3 gốc 1 ngọn” gắn với những câu chuyện huyền bí và được xem là nơi linh thiêng thu hút rất đông du khách đến cầu an, cầu tài, cầu lộc. 

Khám phá Núi Chứa Chan tại sao được mệnh danh là “nóc nhà” Đồng Nai

Cột mốc 837m check-in được giới trẻ săn đón

Điểm thú vị thu hút nhiều giới trẻ đến đây check-in là chụp ảnh với cột mốc ghi số “837m” trên đỉnh núi Chứa Chan. Bạn có thể khoe nhẹ chiến tích của mình sau khi chinh phục ngọn núi này bằng vài bức ảnh check-in cùng cột mốc. Vào mỗi thời điểm bạn sẽ bất ngờ với dáng vẻ mà bầu trời mang lại có thể thay đổi đến thế nào. Chắc hẳn lúc đẹp nhất chính là khi mặt trời còn chưa mọc hẳn, nằm nép mình sau những đám mây. Cả bầu trời bỗng rực rỡ với màu hồng tím lạ mắt. Tới lúc mặt trời dần lên cao thì không gian cũng sáng bừng lên, cảnh vật dần rõ rệt không còn những khoảng tối trước mặt nữa. 

Khám phá Núi Chứa Chan tại sao được mệnh danh là “nóc nhà” Đồng Nai

Đặc biệt là những trekker mới vào nghề thì đây là một cung đường cực kỳ vừa sức để chinh phục. Núi Chứa Chan được đánh giá là ngọn núi dễ leo hơn so với núi Bà Đen. Địa hình không quá dốc, dễ dàng di chuyển, đồng thời phong cảnh thiên nhiên trên núi rất hùng vĩ. Đứng trên đỉnh nhìn bao quát hết vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho núi Chứa Chan, bạn sẽ hiểu vì sao nơi đây rất được nhiều du khách ưa thích. 

Cắm trại qua đêm trên núi Chứa Chan

Đây còn là một địa điểm lý tưởng cho những ai đam mê du lịch bụi. Bạn có thể cắm trại qua đêm trên đỉnh núi hoang sơ, mộc mạc. Thời điểm tốt nhất để đi núi Chứa Chan là vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 4. Bởi lúc này khí hậu Đồng Nai đang là mùa khô, thời tiết ít mưa nên cắm trại sẽ dễ dàng hơn nhiều. Bạn có thể chuẩn bị lều trại sẵn từ nhà hoặc có thể đến chân núi thuê đều được. Có rất nhiều loại lều với kích thước lớn, bé cho bạn lựa theo yêu cầu. Nơi được cắm trại nhiều nhất là trên đỉnh núi hay khu cột điện số 134. Bởi nơi này có địa hình bằng phẳng, dễ dàng cho việc dựng lều.

Khám phá Núi Chứa Chan tại sao được mệnh danh là “nóc nhà” Đồng Nai

Cáp treo núi Chứa Chan

Nếu bạn ngại đi bộ nhiều nhưng vẫn muốn ngắm cảnh từ trên cao thì đi cáp treo là một phương án an toàn để nhìn ngắm toàn cảnh núi Chứa Chan. Từ đó nhiều du khách dù già trẻ, lớn bé bấy lâu ước mong cũng đều dễ dàng chinh phục đỉnh núi hùng vĩ này. Ngồi trong cabin cáp treo, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh núi Chứa Chan từ trên cao, khung cảnh dần hiện ra trước mắt là cánh rừng xanh tươi bạt ngàn, những vách đá dựng đứng, những dòng suối trong veo chảy từ trên đỉnh xuống như những dải lụa vắt vẻo qua những tán cây, những dải mây trắng lững lờ bay quanh núi. Chắc chắn bạn sẽ bị mê hoặc bởi khung cảnh thiên nhiên đẹp đến nao lòng. 

Khám phá Núi Chứa Chan tại sao được mệnh danh là “nóc nhà” Đồng Nai

Với những điểm nổi bật trên, núi Chứa Chan sẽ là điểm du lịch đáng dừng chân của Đồng Nai nói riêng và miền Đông Nam bộ nói chung. Sakos hy vọng bạn sẽ có dịp dừng chân khám phá nóc nhà Đồng Nai.