Đăng bởi

Du lịch mạo hiểm: 9 hoạt động “cảm giác mạnh” cho người thích phiêu lưu

Du lịch mạo hiểm: 9 hoạt động “cảm giác mạnh” cho người thích phiêu lưu

Du lịch mạo hiểm là loại hình đang thu hút sự quan tâm của khách du lịch, đặc biệt là du khách quốc tế bởi sự hấp dẫn, độc đáo, đầy lôi cuốn. Giới trẻ, đặc biệt là những ai thích thể hiện bản thân, luôn dành niềm yêu thích “mạnh mẽ” cho loại hình du lịch mới lạ này. Cùng Sakos khám phá 9 hoạt động trải nghiệm du lịch mạo hiểm, thỏa mãn sở thích cảm giác mạnh của du khách nhé. 

1. Bungee

Nhảy Bungee là một trong những trò chơi mạo hiểm, kích thích cảm xúc của con người tới cực độ. Thử tưởng tượng bạn nhảy từ độ cao hàng trăm mét xuống, khi còn cách mặt đất một khoảng ngắn thì được kéo lại. Nghe thôi cũng đủ thót tim ra ngoài. 

Du lịch mạo hiểm: 9 hoạt động “cảm giác mạnh” cho người thích phiêu lưu

2. Flyboard

Flyboard là trò chơi đứng nước phản lực được nhiều tín đồ mê cảm giác mạnh yêu thích. Trò chơi này sử dụng lực từ đôi chân nhiều, bạn phải gồng chân để đứng thật vững trước lực đẩy và áp suất lớn của đôi giày đứng nước phản lực. Tư thế cũng cực kỳ quan trọng để giúp bạn có thể giữ thăng bằng khi chơi trò này. 

Du lịch mạo hiểm: 9 hoạt động “cảm giác mạnh” cho người thích phiêu lưu

3. Highwire

Trò chơi được biết đến là thể loại mạo hiểm ngoài trời. Highwire phù hợp cho các bạn trẻ tuổi có đam mê với độ cao cũng như thử thách độ khéo léo của mình. Highwire tạo cho người chơi cảm giác được trải nghiệm bộ môn mới mẻ, tuy có chút mạo hiểm nhưng lại là trò chơi khiến bạn có thể giải tỏa căng thẳng mệt mỏi. Điều thú vị của trò chơi này là dù không phải vận động mạnh như nhiều môn thể thao khác nhưng nó giúp cho người chơi tiêu hao nhiều năng lượng dư thừa trong cơ thể qua việc tập trung cao độ để lấy thăng bằng và chinh phục thử thách độ cao để về đích.

4. Zipline

Với những tín đồ thích “xê dịch”, đam mê mạo hiểm và khám phá thì trải nghiệm đu dây zipline là một trong những lựa chọn hàng đầu. Đây là một trò chơi mạo hiểm xuất phát từ việc sử dụng phương tiện di chuyển của người dân sống tại vùng núi. Đường zipline bao gồm một dây cáp dài nối từ đỉnh núi xuống thân núi hoặc qua hai bên bờ sông. Người tham gia sẽ được trang bị bảo hộ, hướng dẫn an toàn, sau đó đắm mình vào cảm giác bay trên không trung và thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên. Tùy thuộc vào địa điểm và địa hình, đường zipline sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khác nhau.

5. Leo thác

Môn leo thác này chắc chắn không dành cho team sợ độ cao và người có tiền sử bệnh tim mạch. Với những ai đam mê trải nghiệm khám phá rừng xanh “nguyên thủy”, hòa mình vào thiên nhiên và chinh phục được con thác “khó nuốt” thì đây là một môn thể thao mạo hiểm không thể bỏ qua. Phấn khích và thỏa mãn là hai tính từ miêu tả đúng nhất cảm giác khi xuống thác. Người chơi môn đu dây này cần lưu ý luôn đi cùng người có kinh nghiệm hoặc chuyên gia. Tuyệt đối không chơi tự phát, thiếu sự hướng dẫn và không có đầy đủ thiết bị bảo hộ an toàn. 

Du lịch mạo hiểm: 9 hoạt động “cảm giác mạnh” cho người thích phiêu lưu

6. Leo núi

Một bộ môn thể thao đòi hỏi sức bền rất được mọi người ưa chuộng hiện nay. Không trơn trượt và nguy hiểm như leo thác, tuy nhiên, đòi hỏi sự kết hợp uyển chuyển, khéo léo giữa tay và chân để cơ thể có khả năng đứng vững ở những khu vực có địa hình hiểm trở. Phải nói rằng, trong các bộ môn thể thao thì leo núi chính là một hoạt động giúp rèn luyện sức khỏe vô cùng tốt. Leo núi sẽ kích thích toàn bộ các bộ phận trên cơ thể hoạt động, đồng thời cũng sẽ giúp cải thiện phần cơ và bộ phận tim mạch. Bên cạnh lợi ích về sức khỏe, leo núi còn là bộ môn giải tỏa căng thẳng cực kỳ hiệu quả. Tiếp xúc với thiên nhiên trong nhiều sẽ giúp não bộ được nghỉ ngơi tốt hơn, đầu óc được thư giãn.  

7. Dù lượn

Dù lượn là bộ môn thể thao lý tưởng cho team thích độ cao, thích chinh phục bầu trời. Đây là một môn thể thao mạo hiểm, phi công sẽ chạy đà và lao khỏi sườn núi từ độ cao hàng trăm đến hàng nghìn mét. Để chinh phục bộ môn này đòi hỏi người chơi phải có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp và phải trải qua lớp huấn luyện khắt khe để tránh những sự cố nghiêm trọng. Mặc dù tiềm ẩn nhiều rủi ro, môn thể thao này vẫn rất thu hút những khách du lịch đam mê “xê dịch” trên bầu trời. Người chơi được trải nghiệm cảm giác tự do bay lượn giữa bầu trời, thỏa sức chiêm ngưỡng cảnh đẹp hùng vĩ của thiên nhiên từ trên cao mà ít hoạt động du lịch khác có được.

Du lịch mạo hiểm: 9 hoạt động “cảm giác mạnh” cho người thích phiêu lưu

8. Chèo Kayak

Kayak – một bộ môn “nhẹ cân” nhất trong top 9 hoạt động du lịch mạo hiểm đấy. Đây là bộ môn mà bạn sẽ sử dụng một chiếc thuyền nổi trên mặt nước và sử dụng mái chèo để điều khiển chiếc thuyền của bạn lội ngược dòng nước. Bộ môn thể thao thú vị mà vừa có thể dùng để giải trí lại vừa có thể nâng cao sức khỏe con người. 

9. Lái xe địa hình ATV

ATV là dòng xe địa hình đa chức năng, có thể di chuyển trên nhiều loại địa hình đèo dốc, đường rừng, đồi cát hay nhiều vật cản. Xe ATV được thiết kế 4 bánh chuyên biệt, mạnh mẽ, an toàn để di chuyển trên đường mòn phức tạp mà không lo bị ngã. Bạn sẽ được chinh phục khả năng của chính mình, điều khiển xe ATV qua những đoạn dốc, khe suối, khúc cua, đoạn đèo hiểm trở với 1 bên là vực sâu, 1 bên là vách núi bao quát khung cảnh hùng vĩ. Đây chính là hoạt động thỏa mãn những tâm hồn vừa đam mê tốc độ, vừa yêu thích vẻ đẹp hoang sơ của rừng cây.

Như vậy, chúng ta vừa điểm qua “Du lịch mạo hiểm: 9 hoạt động cảm giác mạnh cho người thích phiêu lưu”. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!