Đăng bởi

Top 4 địa điểm cà phê bệt “khét tiếng” Quận 1 giới trẻ đều biết

Top 4 địa điểm cà phê bệt "khét tiếng" Quận 1 giới trẻ đều biết

Cà phê bệt không chỉ là việc thưởng thức cà phê, mà nó còn là một phần tinh thần của Sài Gòn. Vậy bạn đã từng đi thưởng thức một trong top 4 địa điểm cà phê bệt “khét tiếng” tại Quận 1 chưa ? Nếu chưa hãy lưu ngay những địa điểm thú vị dưới đây để một ngày gần nhất đi trải nghiệm cùng bạn bè, người thân nhé!

1. Cà phê bệt là gì?

Cà phê bệt là cụm từ rất quen thuộc, phổ biến đối với giới trẻ ngày nay. Trong nhịp sống hối hả, tất bật của thành phố, có thể nói đây là một cụm từ gần gũi đối với những người đã và đang sinh sống tại Sài Gòn. Còn với những người con sống xa quê khi đến với Sài Gòn cũng đã làm quen với văn hóa bình dị này. Đúng với cái tên cà phê “bệt” – chúng ta chỉ cần một ly cà phê và tận hưởng nó ở chỗ ngồi trên vỉa hè, bên cạnh bệ đá hay dưới bóng cây mát.

Top 4 địa điểm cà phê bệt "khét tiếng" Quận 1 giới trẻ đều biết

2. Tại sao giới trẻ ngày nay lại ưa thích cà phê bệt?

Cà phê bệt được xem là một hình thức gắn kết tình bạn hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí khá nhiều. Đơn giản là tạm gác mọi thứ xung quanh chỉ để ngồi trò chuyện, tán gẫu cùng nhau, nhâm nhi ly cà phê và ngắm nhìn dòng người qua lại.

Những ly cà phê vỉa hè có mức giá hợp lý, phù hợp với túi tiền của các bạn sinh viên nên hình thức này rất được ưa chuộng. Không gian đông đúc, nhộn nhịp của thành phố mang đến cảm giác thích thú, tươi mới. Đây dường như trở thành nét đặc trưng trong văn hoá cà phê. Bạn sẽ không khó bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ đi cà phê bệt vào sáng sớm hay chiều tối.

Đối với những người đã đi làm và bị cuốn theo vòng xoay hối hả của cuộc sống thì nét văn hóa này còn góp phần nuôi dưỡng tâm hồn và luôn nhắc họ nhớ về một thời tuổi trẻ đã qua. Và top 4 địa điểm cà phê bệt được giới trẻ yêu thích hiện nay nằm ở ngay trung tâm Quận 1 của Sài Gòn.

3. Top 5 địa điểm cà phê bệt nổi tiếng nằm ngay trung tâm Quận 1

Giữa những bộn bề, lo toan của cuộc sống và công việc. Bạn muốn tìm không gian để chill, để nạp đầy cột pin năng lượng hay đơn giản là dành thời gian ở bên người thân, bạn bè. Hãy thử trải nghiệm đi cà phê bệt trong thành phố để giải tỏa căng thẳng, tâm sự giải sầu.

Sau đây là 4 địa điểm cà phê bệt “hot hit” tọa lạc tại Quận 1 mà bạn không nên bỏ qua:

3.1 Cà phê bệt Công viên 30/4

Tọa lạc ngay tại trung tâm Quận 1, vị trí “đắc địa” thu hút đông đảo các bạn trẻ ghé qua. Công viên 30/4 là điểm đến vô cùng lý tưởng cho những ai thích không gian mát mẻ, không khí trong lành. Mặc dù nằm ngay khu vực trung tâm nhưng giá cả rất phải chăng, chất lượng thì phù hợp với gia tiền. Tạm gác deadline công việc và ngồi tận hưởng không khí trong lành, cùng bạn bè tán gẫu đủ thứ chuyện trên đời thì còn gì bằng.

Top 4 địa điểm cà phê bệt "khét tiếng" Quận 1 giới trẻ đều biết

  • Địa chỉ: 178 Pasteur, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
  • Giá tham khảo: 10.000 – 50.000 VNĐ.
  • Gợi ý chỗ gửi xe: Bạn có thể gửi tại Nhà văn hóa Thanh niên ngay cạnh công viên, từ bãi giữ xe đi ra công viên chỉ một đoạn ngắn, ở khúc đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa thì bạn có thể gửi xe ở Thư viện Khoa học tổng hợp.

3.2 Cà phê bệt Nhà thờ Đức Bà

Mỗi khi tìm một địa điểm cà phê bệt thì Nhà thờ Đức Bà là cái tên xuất hiện đầu tiên trong danh sách. Đặc biệt vào ngày cuối tuần, nơi đây đông đúc các bạn trẻ đến cà phê vào buổi sáng sớm. Tại đây, bạn có thể vừa tán gẫu với bạn bè, vừa nhâm nhi một ly cà phê. Vừa được thưởng thức, ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên cùng với những tòa nhà mang kiến trúc cổ kính. Ngồi yên ngắm nhìn dòng người qua lại mang đến một cảm giác thật yên bình.

Top 4 địa điểm cà phê bệt "khét tiếng" Quận 1 giới trẻ đều biết

  • Địa chỉ: 01 Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
  • Giá tham khảo: 10.000 – 30.000 đồng.
  • Gợi ý chỗ gửi xe: bạn nên gửi tại Nhà văn hóa Thanh niên là thuận tiện nhất.

3.3 Cà phê bệt Nhà Hát Lớn

Không thua kém những nơi khác, cà phê bệt tại bậc thang của Nhà Hát Lớn có mặt tiền hướng ra Công trường Lam Sơn. Không gian xung quanh nhà hát khá rộng rãi và thoáng mát, nên được nhiều bạn trẻ yêu thích. Ngồi uống cà phê tại đây bạn có thể nhìn ngắm nhà hàng nổi tiếng, khu mua sắm sầm uất.

Top 4 địa điểm cà phê bệt "khét tiếng" Quận 1 giới trẻ đều biết

  • Địa chỉ: 7 Công Trường Lam Sơn, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
  • Giá tham khảo: Từ 15.000đ- 25.000đ.
  • Gợi ý chỗ gửi xe: Gửi trực tiếp tại bên trong bãi xe Nhà Hát Lớn, không thì bạn có thể tìm xung quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ có rất nhiều chỗ gửi xe tư nhân.

3.4 Cà phê bệt Hồ Con Rùa

Cuối cùng nằm trong top 4 địa điểm cà phê bệt “hot” nhất tại Quận 1 là Hồ Con Rùa. Đúng như cái tên của nó, tại đây, bạn sẽ có những khoảnh khắc chill cùng với thiên nhiên. Ngồi giữa lòng hồ ngắm nhìn thành phố, nhâm nhi một ly cà phê.

Vì nằm ngay vòng xoay công trường Quốc tế nên lượng khách ở nơi đây luôn đông đúc. Nếu bạn thích không gian yên tĩnh thì nên đi vào buổi sáng sớm.

Top 4 địa điểm cà phê bệt "khét tiếng" Quận 1 giới trẻ đều biết

  • Địa chỉ: Vòng xoay công trường Quốc tế, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh.
  • Giá tham khảo: 10.000 – 30.000 đồng.
  • Gợi ý chỗ gửi xe: Gửi xe tại trụ sở cơ quan đối diện hồ theo hướng đường Phạm Ngọc Thạch hoặc gửi ở Nhà Văn hóa Thanh Niên. Lưu ý là không được phép đậu xe ngay hồ Con Rùa vì bạn sẽ bị phạt rất nặng.

Vừa rồi Sakos đã chia sẻ bạn “Top 4 địa điểm cà phê bệt “khét tiếng” Quận 1 giới trẻ đều biết”. Nếu bạn đang phân vân chưa biết phải đi đâu để tụ tập bạn bè hay hẹn hò với người yêu thì 4 địa điểm trên sẽ vô cùng lý tưởng đó.