Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vừa ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối internet trên máy bay cho các chặng bay quốc tế đi Mỹ, châu Âu và một số chặng bay nội địa trong năm 2025.
Tổng công ty Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa ký kết hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC – InFlight Connectivity).
Dự định sẽ cung cấp dịch vụ Internet trên không cho một số máy bay của hãng trong năm 2025 trên các chặng bay quốc tế đi Mỹ, châu Âu và một số chặng bay nội địa, và kế hoạch sẽ được mở rộng cho các máy bay và chặng bay khác vào năm 2026.
VNPT sẽ phối hợp cùng Vietnam Airlines trong việc hoàn thiện thủ tục, lắp đặt phần cứng, thiết lập phần mềm và hỗ trợ vận hành, khai thác. Dịch vụ Internet trên máy bay của Vietnam Airlines dự kiến sẽ có tốc độ lên đến 60 Mbps nhờ vào công nghệ tiên tiến. Hành khách có thể sử dụng Internet trên không để nhắn tin với bạn bè, nghe podcast, đọc sách, xem phim theo nhu cầu cá nhân hoặc làm việc trong thời gian bay.
Ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT của Vietnam Airlines, nhận định rằng dịch vụ Internet trên máy bay sẽ giúp hãng trở thành một trong những hãng hàng không dẫn đầu về công nghệ số ở khu vực. Hiện toàn thế giới có hơn 1.000 máy bay thương mại được trang bị IFC, và dự kiến tăng lên hơn 24.000 máy bay vào năm 2035. Chính vì vậy, cung cấp dịch vụ Internet trên không có thể coi là một trong những bước đi quan trọng trong hành trình chuyển đối số của Vietnam Airlines, góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng, củng cố năng lực cạnh tranh với các hãng hàng không 5 sao trên thế giới hiện nay.
Nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới đã triển khai dịch vụ Internet trên không như Emirates, Qatar Airways, Singapore Airlines, Etihad Airways, Turkish Airlines, United Airlines, American Airlines, Delta Air Lines, Lufthansa, Air France…
Xem thêm: Bỏ túi 7 bí kíp khiến chuyến bay đường dài thoải mái nhất.