Đăng bởi

Chợ Pratunam – thiên đường mua sắm sầm uất nhất Bangkok

Chợ Pratunam - thiên đường mua sắm sầm uất nhất Bangkok

Chợ Pratunam Thái Lan nổi tiếng là khu chợ chuyên cung cấp, buôn bán rất nhiều mặt hàng với giá rẻ. Chính vì thế nơi đây luôn là điểm đến thu hút rất đông khách du lịch ghé thăm tại Bangkok. Pratunam chắc chắn là địa điểm hấp dẫn tuyệt đối không thể bỏ qua với những ai đam mê du lịch.

Chợ Pratunam ở đâu?

Chợ Pratunam tọa lạc tại địa chỉ số 21, đường Phetchaburi, quận Ratchathewi, thành phố Bangkok. Với vị trí trung tâm giữa lòng thành phố sôi động, chợ Pratunam không chỉ là điểm đến mua sắm lý tưởng mà còn là nơi thu hút du khách bởi sức hấp dẫn đặc biệt của mình.

Chợ Pratunam - thiên đường mua sắm sầm uất nhất Bangkok

Khu chợ này không chỉ là nơi buôn bán của người dân trong vùng mà nơi đây còn được xem như một địa điểm hấp dẫn khách du lịch khi tới Thái Lan. Bởi trong khu chợ này bày bán rất nhiều loại hàng hóa như giày dép, quần áo, trang sức với giá cực rẻ. Nhiều shop thời trang bắt mắt và đa dạng nối dài tới tận Baiyoke Tower I và Baiyoke Tower II trên đường Ratchaprarop 3.

Thời gian hoạt động của chợ Pratunam

Chợ Pratunam chiếm diện tích lớn với nhiều cửa hàng mở cửa vào các khung giờ khác nhau. Ở khu chợ này, những gian hàng ở mỗi ca sẽ là những người chủ khác nhau, và bạn cũng nên chọn một thời điểm thích hợp để có thể tới mua được những mặt hàng đúng ý.

Chợ Pratunam - thiên đường mua sắm sầm uất nhất Bangkok

  • Chợ sáng Pratunam trước tòa nhà Baiyoke mở cửa từ 04:00 đến 09:00.
  • Chợ trưa Pratunam trước tòa nhà Baiyoke mở cửa từ 07:00 đến 15:00.
  • Chợ bên trong Trung tâm mua sắm Pratunam có điều hòa mở cửa từ 11:00 đến 16:00.
  • Chợ đêm Pratunam mở cửa từ khoảng 19:00 đến 03:00.

Các khu vực chính ở Pratunam

1. Phía Bắc đường Phetchaburi

Chợ Pratunam - thiên đường mua sắm sầm uất nhất Bangkok

Bạn có thể bắt gặp ngay City Complex, một trung tâm mua sắm lớn chuyên về thời trang như quần áo, giày dép, mỹ phẩm…với giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền. Do đó, nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm mua sắm.

Ngay gần đó, bạn cũng có thể doạ quanh hai trung tâm thương mại lớn là Indra Square và Garment Centre ở đây cũng bày bán rất nhiều những mặt hàng thời trang với đủ các loại mẫu mã để phục vụ cho đa dạng nhu cầu của khách hàng.

2. Phía Đông đường Ratchaprarop

Chợ Pratunam - thiên đường mua sắm sầm uất nhất Bangkok

Đây là nơi diễn ra những hoạt động mua bán thường ngày của chợ Pratuman ở Bangkok. Khu vực này được luôn là tâm điểm của chợ, nơi mà bạn có thể mua sắm thỏa thích, với những món đồ độc lạ với giá rất hời. Chắc chắn đây sẽ là một điểm đến lý thú trong chuyến hành trình khám phá nơi này của bạn.

3. Phía Nam đường Phetchaburi

Khu vực này nổi tiếng với trung tâm thương mại Platinum Fashion Mall. Trong trung tâm này có tới hơn 1000 cửa hàng bán đồ thời trang, đặc biệt là thời trang cho phái nữ. Chính vì thế mà địa điểm này là nơi thu hút được rất đông các chị em tới mua sắm.

Chợ Pratunam - thiên đường mua sắm sầm uất nhất Bangkok

Mỗi tầng mang tên các khu thương mại nổi tiếng như Orchard, Nathan, Ginza, Soho, Oxford và Camden. Những sản phẩm thời trang có hàng địa phương và cả sản phẩm được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ.

Ngay gần đó, bạn cũng có thể ghé qua trung tâm điện máy Pantip Plaza nơi đây bày bán rất nhiều những sản phẩm công nghệ hiện đại, bên cạnh đó thì trung tâm này còn lưu giữ và bày bán những sản phẩm cổ được sản xuất từ những năm 90 của thế kỉ trước.

Cẩm nang ăn sập chợ Pratunam

Pad Thai là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng của Thái Lan. Nó bao gồm mì gạo xào với tôm, thịt gà hoặc thịt bò, trứng, đậu phụng, hành lá và gia vị. Bạn có thể tìm thấy nhiều quầy hàng bán Pad Thai tại Pratunam và thưởng thức một bát trọn vẹn hương vị này.

Chợ Pratunam - thiên đường mua sắm sầm uất nhất Bangkok

Thịt xiên nướng được tẩm ướp gia vị đặc trưng và nướng trên than lửa hồng cực kỳ hấp dẫn. Người dân thường ăn kèm với bánh tráng, rau sống, nước mắm chua ngọt. Bạn có thể thưởng thức món này tại các gian hàng đường phố ở Pratunam.

Ngoài ra còn có những món đặc sản phổ biến bạn không thể bỏ lỡ như Ton Yum, gỏi cuốn, xôi xoài…Với không khí sôi động, thưởng thức ẩm thực là trải nghiệm thú vị, độc đáo khi du lịch ở Thái Lan.

Những lưu ý khi mua sắm tại Chợ Pratunam

Đàm phán giá cả là một phần của văn hóa mua sắm tại Pratunam. Luôn nhớ rằng giá xuất phát của một sản phẩm thường được định rất cao, vì vậy hãy thể hiện tính kiên nhẫn và thử đề nghị giá hợp lý khi mua hàng.

Chợ Pratunam - thiên đường mua sắm sầm uất nhất Bangkok

Trước khi mua hàng, hãy kiểm tra chất lượng sản phẩm kỹ lưỡng. Xem xét việc thử sản phẩm (nếu có thể) và đảm bảo rằng bạn nhận được hàng chất lượng phù hợp với giá trị của nó.

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị tiền mặt vì đây luôn là phương thức thanh toán phổ biến nhất tại Pratunam. Đặc biệt, luôn cẩn trọng giữ an toàn cho tài sản cá nhân của bạn trong không gian đông đúc như vậy.

Hy vọng rằng những gợi ý và lời khuyên hữu ích trong bài viết sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Chợ Pratunam tuyệt vời với đầy những trải nghiệm đáng nhớ.