Đăng bởi

Khám phá Ninh Bình qua 5 địa điểm du lịch nổi tiếng

https://sakos.vn/?p=26227&preview=true

Hãy cùng Sakos khám phá các địa điểm du lịch Ninh Bình cực hot mà bạn nhất định phải ghé thăm nhé!

1. Vườn Quốc gia Cúc Phương

Khám phá Ninh Bình qua 5 địa điểm du lịch nổi tiếng

Vườn Quốc gia Cúc phương là một khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn, nơi đây lưu trữ nhiều loài động vật, thực vật đa dạng và phong phú của Việt Nam. Rừng Cúc Phương sở hữu nhiều cây cổ thụ nhiều năm, các loài chim tuyệt đẹp… là địa điểm tuyệt vời cho những chuyến dã ngoại ngoài trời

Đặt chân đến đây, chúng ta sẽ ngay lập tức cảm nhận không khí tươi mát và trong lành. Dạo chơi trong rừng Cúc Phương, du khách không phải lo thiếu ảnh đẹp. Vì nơi đây được bao bọc bởi mảng xanh thực vật, mang đến một sự gần gũi lạ kỳ giữa thiên nhiên và con người.

Đi dọc theo con đường mòn, bạn sẽ bắt gặp nhiều loại động vật quý hiếm, chiêm ngưỡng con đường bướm trắng nổi tiếng của Cúc Phương và nhiều cảnh đẹp khác.

2. Danh thắng Tràng An

Khám phá Ninh Bình qua 5 địa điểm du lịch nổi tiếng

Quần thể Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Tràng An nằm trên địa bàn nhiều huyện của tỉnh Ninh Bình. Là di sản hỗn hợp, đồng thời là di sản “kép” duy nhất của nước ta được UNESCO công nhận. Quần thể di sản này gồm liên khu danh thắng Tràng An – Tam Cốc – Bích Động – cố đô Hoa Lư – rừng đặc dụng Hoa Lư.

Danh thắng Tràng An ghi dấu với những con sông thơ mộng luồn lách giữa các kẽ núi đá vôi, xen lẫn đền miếu nhỏ cổ xưa và đồng lúa vàng rực. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi tuyệt cảnh non nước hữu tình, những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, những lễ hội độc đáo và đặc sản hấp dẫn.

Khu du lịch Tràng An được ví von như bức tranh thủy mặc với cảnh sắc thiên nhiên ấn tượng đã xuất hiện từ hàng trăm năm qua. Bên cạnh đó, những hang động ở đây cũng nhận được nhiều sự chú ý của mọi người, đặc biêt là giới khảo cổ với hệ thống nhũ đá đa dạng hình thù, chẳng hạn như Hang Sáng, Hang Tối, Hang Cơm, Hang Địa Linh, Hang Ba Giọt, Hang Nấu Rượu, Hang Bói.

3. Đan viện thánh mẫu Châu Sơn

Khám phá Ninh Bình qua 5 địa điểm du lịch nổi tiếng

Đan viện thánh mẫu Châu Sơn nằm ẩn mình giữa núi rừng hùng vĩ của vùng đất cố đô, sở hữu kiến trúc Gothic cổ của châu Âu. Toàn bộ ngôi nhà mang phong cách phương tây cổ điển, được xây dựng bằng những viên gạch đỏ không tô sơn tạo nên một phông nền cổ phủ đầy rong rêu theo năm tháng.

Khuôn viên được bao phủ bởi màu xanh tươi mát mẻ hòa cùng lối kiến trúc Gothic độc lạ. Bước chân ra khỏi toà nhà chính, bạn sẽ bắt gặp một hồ nước xanh, bờ rải đá cuội trắng xoá rất lãng mạn, khiến cho bạn như lạc vào thiên đường chốn trần gian.

Đan viện Châu Sơn chắc chắn sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho những ai đang tìm một chốn thư giãn sau những bộn bề trong cuộc sống.

4. Đồi thông Nho Quan

Khám phá Ninh Bình qua 5 địa điểm du lịch nổi tiếng

Đồi thông Nho Quan còn được biết đến như một Đà Lạt thu nhỏ. Bởi lẽ khi nhắc đế đồi thông, ai cũng sẽ nghĩ ngay đến Đà Lạt. Tuy nhiên ở Ninh Bình, bạn cũng có thể tận hưởng không khí thoáng đãng, yên bình và khung cảnh lãng mạn của một đồi thông như thế.

Ngay khi đến đồi, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi cảnh sắc thanh bình, hùng vĩ. Nơi đây có hàng trăm ngàn cây thông thẳng tắp phủ kín ngọn đồi, tầng tầng lớp lớp tán lá xoè rộng bên trên thảm cỏ xanh mang đến không khí vô cùng lãng mạn.

Nơi này không chỉ là nơi các bạn trẻ yêu thích đến check in mà cũng là địa điểm chụp ảnh cưới nổi tiếng khu du lịch Ninh Bình.

5. Cố đô Hoa Lư

Khám phá Ninh Bình qua 5 địa điểm du lịch nổi tiếng

Khi du lịch tại Ninh Bình, bạn không thể bỏ qua Cố đô Hoa Lư. Đây là quần thể di tích lịch sử đất nước được UNESCO công nhận là một trong 4 vùng lõi thuộc quần thể di sản Thế giới Tràng An. Nơi đây cũng được nhà nước xếp hạng là quần thể kiến trúc, di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt quan trọng và cần được gìn giữ.

Với bề dày lịch sử hơn 1000 năm, Cố đô Hoa Lư đã trải qua biết bao thăng trầm biến chuyển của dân tộc, là nơi lưu giữ các di tích lịch sử qua nhiều thời đại cũng như trở thành minh chứng lịch sử cho đất nước ta tự ngàn đời. Tuy nhiên nơi đây vẫn còn giữ được những dấu vết lịch sử đa dạng và phong phú, gồm các kiến trúc tường thành, hoàng thành, hang động, đền chùa, lăng mộ và nhiều loại công trình kiến trúc khác có giá trị lịch sử và văn hóa cao.

Nếu bạn là một người thích trải nghiệm những cảnh đẹp, thiên nhiên thanh bình thì chắc chắc Ninh Bình sẽ là một điểm đến lý tưởng trong thời gian này. Hãy nhanh chân cùng Sakos khám phá 5 địa điểm du lịch Ninh Bình hot nhất nhé!