Đăng bởi

Những cung đường tàu hỏa đẹp nhất Việt Nam

Những cung đường tàu hỏa đẹp nhất Việt Nam

Du lịch bằng tàu hỏa là một trải nghiệm thú vị, cùng điểm qua những tuyến đường tàu hỏa siêu đẹp ở Việt Nam nhé!

Khi nói đến những chuyến du lịch đường dài, không gì có thể so sánh được với những phong cảnh đẹp như tranh vẽ chỉ có thể ngắm nhìn qua cửa sổ của một chuyến tàu. Nếu là người đam mê du lịch, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua những hành trình vạn dặm cùng những cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam này. Cùng Sakos.vn điểm qua những tuyến đường tàu hỏa siêu đẹp ở Việt Nam nhé!

1. Đường tàu Sài Gòn – Nha Trang

Chuyến tàu Sài Gòn – Nha Trang trải dài hơn 400km đi qua nhiều tỉnh thành như Bình Dương, Lâm Đồng, Bình Thuận, Phan Thiết,… Vì vậy, bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp dọc các tỉnh thành. Trong 8 giờ đi tàu từ Ga Sài Gòn đến Nha Trang, bạn sẽ được tận hưởng những cảnh đẹp tuyệt vời của thiên nhiên: một số bãi biển hoang sơ nhất ở Việt Nam, Vịnh Nha Trang xinh đẹp hay một vài điểm nghỉ mát trong lành. Thật tuyệt vời khi được ngắm bình minh trên biển và ánh hoàng hôn dần buông qua khung cửa sổ.

Những cung đường tàu hỏa đẹp nhất Việt Nam

Trên các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch bằng tàu hỏa, ga Nha Trang là một trong những nhà ga được ưa chuộng nhất. Từ ga Nha Trang, bạn có thể di chuyển bằng taxi khoảng 5 phút là đến bãi biển Nha Trang với vô số nhà hàng hải sản, café, khách sạn và bảo tàng trung tâm tỉnh Khánh Hòa.

2. Đường tàu Phùng Hưng (Hà Nội)

Đây là một địa điểm check-in không thể bỏ lỡ khi đến Hà Nội. Là đoạn đường tàu dài khoảng 2km chạy ngang qua khu phố Khâm Thiên, hai bên là nhà dân và quán xá mọc san sát. Khám phá đường tàu Phùng Hưng ở Hà Nội sẽ là một trải nghiệm thú vị khi bạn có cơ hội tận mắt chứng kiến chiếc tàu đi ngang qua con phố nhỏ.

Những cung đường tàu hỏa đẹp nhất Việt Nam

3. Đường tàu ga Đà Lạt – Trại Mát

Đây là một trong những thành phố đẹp nhất ở Việt Nam, Đà Lạt nổi tiếng với vô số cảnh quan tuyệt đẹp mà một số chỉ có thể ngắm nhìn từ ghế tàu. Dọc theo chiều dài 7km của tuyến đường sắt, bạn có thể bắt gặp cánh đồng hoa đẹp như tranh vẽ, những ngôi làng cổ kính và ngọn núi phủ sương mù từ ô cửa sổ lãng mạn như trong phim Hàn Quốc.

Những cung đường tàu hỏa đẹp nhất Việt Nam

Khi tàu khởi hành từ ga Đà Lạt và lăn bánh qua đường Trần Quý Cáp, cảnh quan thành phố sẽ sớm được bao trùm bởi những hàng hoa anh đào dày đặc, mang đến cho bạn cảm giác như đang ở Nhật Bản. Mùa hoa anh đào ở Đà Lạt thường rơi vào tháng 1 và tháng 2, vì vậy hãy nhớ ghé thăm trong thời gian này để nắm bắt cơ hội ngắm cảnh tuyệt đẹp bên khung cửa sổ này.

4. Đường tàu Đà Nẵng – Huế

Nơi được mệnh danh là cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam. Chuyến tàu Đà Nẵng – Huế có tổng độ dài quãng đường 110km, với khoảng 3 tiếng di chuyển, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, mênh mông khi đi qua Đèo Hải Vân. Đôi lúc bạn cũng có thể cảm nhận những giây phút tĩnh lặng, ngắm nhìn sông núi và mây trời tuyệt đẹp ở Vịnh Lăng Cô, đoạn cuối gần đến ga Lăng Cô – Huế.

Những cung đường tàu hỏa đẹp nhất Việt Nam

Chuyến tàu đặc biệt này sẽ đưa bạn đi qua đèo Hải Vân – Thiên hạ đệ nhất hùng quan. Đây cũng là điểm nhấn trong những tuyến đường sắt ngoạn mục nhất Việt Nam với tầm nhìn bao quát cả đại dương bao la và những dãy núi hùng vĩ. Vào mùa hè, những cánh đồng hoa hai bên đường vào mùa nở rộ tạo nên khung cảnh rực rỡ sắc màu như tranh vẽ.

Những cung đường tàu hỏa đẹp nhất Việt Nam

5. Đường tàu Sài Gòn – Bình Thuận

Tuyến đường sắt Sài Gòn – Bình Thuận được bình chọn là một trong những tuyến đường tàu hỏa đẹp nhất băng qua vườn thanh long bạt ngàn của xứ sở đầy nắng và gió. Rời xa chốn phồn hoa đô hội của Sài Gòn, bạn sẽ được di chuyển trên cung đường có độ dài gần 200km và tổng thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng, được thưởng ngoạn những cảnh quan rộng lớn, khung cảnh thiên nhiên với vẻ đẹp tuyệt vời của thành phố biển này. 

Những cung đường tàu hỏa đẹp nhất Việt Nam

Sau đó, bạn sẽ đến ga Bình Thuận tại phường Hàm Thuận Nam, từ đó bạn có thể đi thêm 38 km nữa là đến Hải đăng Kê Gà, ngọn hải đăng cao nhất và lâu đời nhất của Việt Nam có từ năm 1897.

6. Tàu hỏa leo núi Mường Hoa (Sapa)

Đây là chuyến tàu hỏa leo núi dài nhất Việt Nam. Tham gia tuyến tàu này là trải nghiệm du lịch mà bạn “phải thử” khi đến Sapa. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ của dãy Hoàng Liên Sơn và thung lũng Mường Hoa vô cùng thơ mộng.

Những cung đường tàu hỏa đẹp nhất Việt Nam

Khởi hành tại Ga Khách sạn McGallery, bạn sẽ lên chuyến tàu 4 phút đi qua tuyến đường sắt 2km tuyệt đẹp khi nó băng qua đồng cỏ núi cao tươi tốt, những ngọn núi hoang sơ của Hoàng Liên Sơn và thung lũng Mường Hoa. Sau khi đến ga Mường Hoa, hành khách có thể chụp ảnh phong cảnh và lên tàu trở về, hoặc tiếp tục khám phá đỉnh núi Fansipan.

Những cung đường tàu hỏa đẹp nhất Việt Nam

Nếu là một tín đồ du lịch thì bạn còn ngại gì mà không xách balo và lên tàu, thực hiện ngay một chuyến du lịch trên tàu lửa nhé. Đừng quên ghé ngay các cửa hàng Sakos.vn để lựa chọn người bạn đồng hành cho chuyến đi nhé!