Đăng bởi

Chiêm ngưỡng cảnh sắc hùng vĩ tại suối Lê Nin

https://sakos.vn/?p=29287&preview=true

Suối Lê Nin được ví như trái tim xanh của núi rừng Pác Bó, Cao Bằng. Nơi đây vẫn luôn là một điểm đến tuyệt vời để giới trẻ đến trải nghiệm và tận hưởng không khí trong lành, thoáng đãng sau những giờ làm việc chăm chỉ. Hãy theo chân Sakos khám phá vẻ đẹp thơ mộng tại suối Lê Nin bạn nhé!

1. Giới thiệu về suối Lê Nin Pác Bó

Nằm trong quần thể khu di tích lịch sử cách mạng quốc gia đặc biệt Pác Bó, suối Lê Nin nằm cách trung tâm thành phố Cao Bằng 52km. Đặc biệt, tên suối được chính Bác Hồ đặt trong những ngày tháng sống và làm việc tại đây.  mà một trong số những cái tên nổi bật thu hút được đông đảo khách du lịch thập phương. Suối Lê Nin luôn là lựa chọn du lịch cho du khách bởi con suối may mắn nằm giữa một khung cảnh núi rừng bao la, hùng vĩ. Sở hữu nét đẹp thơ mộng và cảnh sắc làm lay động lòng người, suối Lê Nin ngày càng trở nên thu hút giới trẻ đam mê du lịch.

2. Thời điểm lý tưởng để đến suối Lê Nin

Suối Lê Nin thuộc địa phận thuộc bản Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Nơi đây có thời tiết dễ chịu quanh năm, mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp rất riêng. Bởi lẽ đó mà du khách có thể thoả sức lựa chọn một mùa mình yêu thích để trải nghiệm du lịch tại Cao Bằng.

Tuy nhiên, mùa hè tại Cao Bằng được xem là mùa đẹp nhất trong năm. Vào mùa hè, không gian và những con suối nơi đây rất trong lành, mát mẻ. Suối Lê Nin cũng được đánh giá đẹp nhất vào mùa hè này.

3. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ tại suối Lê Nin

Suối Lê Nin có một màu xanh rất đặc biệt, giống như một tấm lụa mượt mà uốn lượn qua những vách núi đá. Người ta gọi suối Lê Nin là trái tim xanh của đất trời Pác Bó có lẽ cũng bởi vì lý do đó. Vào tháng 7 đến tháng 8 hàng năm, nước chảy xiết khiến con suối chuyển thành màu đục. Những tháng còn lại trong năm, suối Lê Nin khoác lên mình một tấm lụa xanh mềm mại, đẹp đến nao lòng.

Khi đến tham quan suối Lê Nin, bạn sẽ phải choáng ngợp trước khung cảnh quá đỗi xinh đẹp này. Nằm giữa thiên nhiên hùng vĩ, bước vào đây, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào ‘Tuyệt Tình Cốc’ đầy quyến rũ trong phim vậy.

Ngoài vẻ đẹp của khung cảnh, thời tiết ở đây cũng rất tuyệt vời. Không gian yên ả, tĩnh lặng yên bình khiến nơi này ‘đốn tim’ biết bao bạn trẻ. Cuộc sống đôi khi căng thẳng bởi áp lực công việc và cuộc sống. Suối Lê Nin là nơi để bạn rút hết mọi muộn phiền, lo toan để hoà vào cuộc sống dung dị, an nhàn.

4. Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch suối Lê Nin

4.1. Núi Các Mác

Núi Các Mác nằm ngay trên dòng suối Lê Nin, chắc chắn du khách không thể bỏ lỡ ngọn núi với địa thế vô cùng đặc biệt này. Từ bên trong núi có thể nhìn ra bên ngoài rất dễ. Tuy nhiên, nếu như nhìn từ bên ngoài bạn khó có thể quan sát được ở bên trong. Có lẽ chính vì vậy mà trong thời kháng chiến, Bác Hồ đã lựa chọn nơi này làm nơi hoạt động kháng chiến.

Ngày nay, núi Các Mác là một điểm đến hấp dẫn với phong cảnh sơn thủy hữu tình với những vách đá cheo leo, bãi cỏ xanh mát và những cây cổ thụ vươn mình trên những khối đá.

4.2. Hang Pác Bó

Hang Pác Bó nằm ngay trên đường đến suối Lê Nin. Đây là nơi Bác Hồ đã từng sinh sống và làm việc. Để đến được hang, bạn cần đi ngang qua một cây cầu gỗ bên sườn núi. Bước vào hang bạn sẽ cảm nhận được ngay bầu không khí mát mẻ và trong lành. Hang có diện tích chỉ khoảng 10m.

Chiêm ngưỡng cảnh sắc hùng vĩ tại suối Lê Nin

Hiện tại, nơi này vẫn còn chỗ ngủ ngày xưa của Bác. Ngoài ra, nơi đây cũng còn lưu trữ những tài liệu mật quan trọng trong thời kháng chiến của lịch sử.

Suối Lê Nin chắc chắn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời. Hãy để Sakos đồng hành cùng bạn để chuyến du lịch Cao Bằng trở nên trọn vẹn nhất bạn nhé!