Đăng bởi

Khám phá Vienna – thành phố đáng sống nhất Thế giới

Khám phá Vienna - thành phố đáng sống nhất Thế giới

Vienna (Viên) – thủ đô liên bang của nước Cộng hòa Áo chính thức giành lại danh hiệu “Thành phố đáng sống nhất thế giới” năm 2022 theo báo cáo thường niên của tờ The Economist của Anh. Cùng Sakos.vn tìm hiểu về thành phố đặc biệt này nhé!

Là thủ đô, đồng thời là thành phố lớn nhất và cũng là một trong 9 bang của Cộng hòa Áo, Vienna không thua kém bất cứ nơi nào ở Châu Âu về vẻ cổ kính và lộng lẫy. Thành phố Vienna là sự tổng hòa của vẻ lãng mạn pha chút hoài cổ, nơi đây chính là thủ đô nhạc cổ điển của Châu Âu và là quê hương của thiên tài âm nhạc Mozart. Là thành phố đáng sống nhất thế giới, Vienna luôn thu hút đông đảo khách du lịch trên thế giới đến tham quan, khám phá. 

1. Những điểm đến không nên bỏ qua khi đến Vienna

Nhà thờ thánh Stephen là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất ở Vienna, Áo. Được xây dựng trên nền nhà thờ cũ, nhà thờ này đã làm say lòng những vị khách ghé đến Châu Âu. Đây cũng là nơi chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của nước Áo. Đây là một công trình kiến trúc đặc sắc, là sự giao thoa giữa hai phong cách thiết kế ấn tượng: Roman và Gothic.

Khám phá Vienna - thành phố đáng sống nhất Thế giới
Nổi bật nhất tại nhà thờ chính là hai ngọn tháp với tên gọi Heidenturme: Steffl là tòa tháp nằm ở phía Nam với độ cao lên tới 137 mét, được thiết kế theo phong cách Gothic đặc trưng. Chỉ cần leo hết 418 bậc thang của tòa tháp này là bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thành phố xinh đẹp. Ngọn tháp phía bắc với chiếc chuông Pummerin, được đúc từ các khẩu súng đại bác. Thiết kế chủ đạo của ngọn thép này là phong cách Phục Hưng.

Nhà hát Opera – Wiener Staatsoper là biểu tượng của nước Áo, nó đại diện cho những nét tinh hoa, âm nhạc và nghệ thuật của quốc gia này. Nhà Hát nằm bên cạnh đường quốc lộ lớn, hút mắt bởi công trình kiến trúc đặc sắc. Đến đây, bạn có thể mua vé vào xem buổi biểu diễn trong nhà hát để có trải nghiệm đáng nhớ.

Khám phá Vienna - thành phố đáng sống nhất Thế giới
Xây dựng vào năm 1869, nhà hát Staatsoper được khánh thành với màn trình diễn vở opera nổi tiếng Don Giovanni do thiên tài Mozart soạn nhạc. Từ đó, nơi đây nổi danh như “trái tim” trung tâm của đời sống âm nhạc thú vị tại thủ đô Vienna nước Áo. Hiện Staatsoper vẫn là một trong những nhà hát opera hàng đầu thế giới.

Nhà Hundertwasser là điểm đến hấp dẫn tiếp theo bạn không thể bỏ qua khi đến Áo. Đây là tổ hợp kiến trúc độc đáo “siêu vẹo” được kiến trúc sư Friedensreich Hundertwasser thiết kế. 

Khám phá Vienna - thành phố đáng sống nhất Thế giới
Phía trước công trình này là những tổ hợp khối lồi lõm, những đường cong và đoạn thẳng kết hợp có màu sắc liên tục biến đổi. Mặt đứng của nhà Hundertwasser còn được phủ bằng những thảm thực vật khiến cho khung cảnh nơi đây yên bình và xanh mát.

Lâu đài Schonbrunn nằm cách trung tâm thành phố khoảng 6km, đây là địa điểm du lịch đẹp nhất tại Vienna. Lâu đài Schonbrunn có khuôn viên rộng lớn, với khu vườn xanh vô cùng bắt mắt. 

Khám phá Vienna - thành phố đáng sống nhất Thế giới
Tòa lâu đài này được xây dựng từ thế kỷ 18 và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Bảo tàng lịch sử nghệ thuật Vienna là điểm đến lý tưởng mà cho những du khách đam mê lịch sử, nghệ thuật. Bảo tàng trưng bày bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật từ khoáng sản, đá quý đến thiên thạch, hóa thạch,… nổi tiếng về triều đại Habsburg của nhiều họa sĩ nổi tiếng. 

Khám phá Vienna - thành phố đáng sống nhất Thế giới
Toà nhà chính toạ lạc tại quảng trường Maria Theresa tại trung tâm đường vành đai ở Vienna, nằm đối diện cung điện hoàng gia Hofburg và được xây dựng bởi gia đình Habsburg cai trị Châu Âu trong gần bảy thế kỷ.
Khám phá Vienna - thành phố đáng sống nhất Thế giới
Bảo tàng còn là nơi trưng bày những công trình nghệ thuật từ thời La Mã, Hy Lạp hay Ai Cập sẽ khiến du khách cảm thấy thu hút và ngỡ ngàng. Lịch sử của bộ sưu tập kéo dài năm nghìn năm, từ thời kỳ Ai Cập cổ đại, qua thời kỳ Hy Lạp cổ đại, cho đến cuối thế kỷ thứ mười tám. Trọng tâm của bộ sưu tập là về nghệ thuật của thời kỳ Phục Hưng và Baroque.

Cung điện mùa hè (Schonbrunn Palace) là nơi nghỉ dưỡng trong những ngày hè của Hoàng gia Áo được xây dựng năm 1600, đóng vai trò quan trọng đối với nền văn hóa nước Áo. Cung điện được xây trong một khuôn viên rộng lớn, với lối kiến trúc Baroque của thời kì Phục Hưng bao gồm 1.411 căn phòng. 

Khám phá Vienna - thành phố đáng sống nhất Thế giới
Phía trước cung điện là một hồ nước lớn, với thiết kế cổ kính thời Trung Âu. Cạnh cung điện là khu đồi Gloriette, nơi bạn có thể đứng ngắm nhìn toàn bộ cảnh thành phố Vienna xinh đẹp.

Cung điện Hoàng gia Hofburg là Cung điện mùa đông của Hoàng gia Áo. Địa điểm này là khu phức hợp có diện tích rộng lớn, từng là nơi gia đình Hoàng gia Habsburg sinh sống trong nhiều thế kỷ. 

Khám phá Vienna - thành phố đáng sống nhất Thế giới
Cung điện có kiến trúc sang trọng mà cổ điển, lưu giữ những kỷ vật quan trọng của hoàng tộc. Tới đây, du khách sẽ choáng ngợp với vẻ nguy nga của tòa lâu đài này.

2. Thời điểm thích hợp để đến Vienna

Nước Áo có đặc trưng khí hậu vùng lục địa, mùa hè nắng nóng, mùa đông không quá lạnh, ít mưa. Và thủ đô Vienna có khí hậu phân chia rõ rệt theo mùa, mùa đông kéo dài từ tháng 12 tới tháng 2 năm sau, mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 mưa nhiều, nóng. Vì vậy, thời điểm thích hợp nhất để đến Vienna là vào khoảng tầm tháng 5-7 vì thời tiết mát mẻ, có nắng nhẹ, khoảng thời gian này có hai lễ hội đặc biệt diễn ra.

Khám phá Vienna - thành phố đáng sống nhất Thế giới
Donau Insel Fest (từ 24/6-26/6) là lễ hội festival về âm nhạc ở Vienna thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm.
Khám phá Vienna - thành phố đáng sống nhất Thế giới
Salzburger Festspiele (từ 22/7-31/8) là lễ hội âm nhạc này diễn ra Salzburg và chuyên về nhạc cổ điển. 

Vào tháng 8 có lúc trời nắng gắt, rất nóng và khó chịu. Nếu chọn du lịch vào mùa đông thì bạn nên đến Vienna vào dịp Giáng Sinh là tuyệt nhất. Bạn có thể ghé thăm chợ Giáng Sinh được trang hoàng lộng lẫy, mua các món quà lưu niệm, thưởng thức các món ăn truyền thống và sống trong khí ngày lễ đặc biệt này. 

Có thể thấy, thủ đô Vienna là một điểm đến thú vị cho những ai yêu thích nhạc cổ điển khi du lịch châu Âu và là thành phố đáng sống nhất Thế Giới. Vậy thì ngại gì mà không kéo vali và ghé thăm thành phố xinh đẹp này nhé! Ghé ngay các cửa hàng Sakos.vn để lựa chọn người bạn đồng hành cho chuyến đi nhé!